Cách làm mứt hạt sen đãi khách dịp Tết

P.Vân (tổng hợp) 06/02/2021 19:27

Những viên hạt sen ngọt béo thơm lừng được ẩn mình trong một lớp đường trắng được lựa chọn đãi khách dịp Tết.

Mứt hạt sen.

Trên khay mứt dịp Tết Nguyên đán, mứt hạt sen truyền thống là loại mứt Tết quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Những viên hạt sen ngọt béo thơm lừng được ẩn mình trong một lớp đường trắng.

Thay vì mua ngoài chợ như mọi năm thì tại sao các mẹ lại không tự làm tại nhà đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa là món ăn vặt thơm ngon, vừa giúp an thần dễ ngủ. Nhâm nhi đãi khách trong những ngày Tết Nguyên đán thì mứt hạt sen thơm ngon là một lựa chọn tuyệt vời.

Nguyên liệu làm Mứt hạt sen truyền thống:

600 g Hạt sen tươi

300 g Đường trắng

1 muỗng cà phê Vani

Hướng dẫn làm Mứt hạt sen truyền thống:

- Hạt sen bỏ tim sen để không bị đắng. Rửa sạch hạt sen rồi đun 1 nồi nước sôi, cho hạt sen vào luộc vừa chín tới. Hạt sen chín, vớt ra, xả qua nước lạnh rồi ngâm vài phút cho nguội hẳn mới vớt ra để thật ráo nước.

- Cho hạt sen, đường vào tô đảo đều cho hạt sen ngấm đường, ướp khoảng 1-2 tiếng. Chắt phần nước đường vào chảo, bật bếp, nấu cho nước đường sánh lại. Lúc này mới cho hạt sen vào. Đảo thật nhẹ nhàng, tránh làm hạt sen vỡ nát.

- Sên thêm vài phút rồi cho vanihoặc dầu hoa bưởi vào. Đường bắt đầu cạn thì tắt bếp, đảo thêm vài phút hạt sen sẽ dần dần khô lại và có đường kết tinh bám trên chảo.

Mứt hạt sen truyền thống chỉ với nguyên liệu đơn giản gồm hạt sen, đường, vani bạn có thể làm ra mứt hạt sen ngọt béo hấp dẫn để nhâm nhi đãi khách trong những ngày Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm mứt hạt sen đãi khách dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO