Cách ly tạm thời Bệnh viện Phụ Sản TP Cần Thơ

TUỆ YÊN 13/09/2021 14:45

Sau khi phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19, thành phố quyết định tạm thời cách ly toàn bộ Bệnh viện Phụ sản TP Cần nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Ngày 13/9, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng UBND TP Cần Thơ vừa ban hành quyết định tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ liên quan đến các ca nhiễm Covid-19.

Tạm thời cách ly toàn bộ bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ.

Theo đó, tạm thời cách ly toàn bộ bệnh viện kể từ 0h ngày 13/9 đến 10h ngày 27/9. Trong thời gian cách ly toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không được ra, vào bệnh viện, trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của lãnh đạo bệnh viện.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu đơn vị có trách nhiệm xây dựng quy trình đảm bảo phòng, chống lây nhiễm Covid-19, đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động khám, chữa bệnh đối với các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đơn vị.

Thông tin với phóng viên, BS CKII Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết: Theo quy định, mỗi tuần, bệnh viện sẽ tiến hành xét nghiệm định kỳ cho tất những người ở trong bệnh viện. Đến ngày 9/9, qua xét nghiệm PCR theo định kỳ, phát hiện 3 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp dương tính có 2 nhân viên bảo vệ và 1 nhân viên dinh dưỡng. Ngay sau đó, bệnh viện đã phối hợp với CDC TP Cần Thơ tiến hành phong toả toàn bộ bệnh viện theo nguyên tắc "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

"Đến ngày 12/9, bệnh viện tiến hành xét nghiệm PCR cho toàn bộ những người trong bệnh viện (716 mẫu), tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, theo quy định vẫn phải xét nghiệm tầm soát trong 3 lần nên đã phong tỏa toàn bệnh viện", BS CKII Nguyễn Hữu Dự cho biết thêm.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cũng thông tin thêm, trong thời gian cách ly, trong thời gian này, bệnh viện ngừng tiếp nhận khám, chữa bệnh ngoại trú, cấp cứu, nhập viện, điều chuyển người bệnh đang được quản lý điều trị ngoại trú, cấp cứu đến các bệnh viện khác trên địa bàn. Bệnh viện tiếp tục điều trị đối với các trường hợp bệnh nhân đã nhập viện điều trị, cấp cứu trước 10h ngày 13/9.

Trước đó, ngày 12/9, thành phố cũng đã có quyết định tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ Cơ sở 1 Bệnh viện Ung Bướu TP Cần Thơ từ 0h ngày 13/9 đến 27/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách ly tạm thời Bệnh viện Phụ Sản TP Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO