California xác nhận 33 ca nhiễm virus Corona, theo dõi 8.400 người

Theo Dân trí/Hill 28/02/2020 15:20

Thống đốc California xác nhận 33 người nhiễm virus Corona tại bang này và ít nhất 8.400 người khác đang nằm trong diện theo dõi.

California xác nhận 33 ca nhiễm virus Corona, theo dõi 8.400 người

Hành khách đeo khẩu trang sân bay quốc tế ở Chicago, Mỹ. (Ảnh: NYT).

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 27/2, Thống đốc California Gavin Newsom cho biết 5 trong số 33 ca nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19) đã rời khỏi bang này, trong khi các nhà chức trách vẫn đang nỗ lực ứng phó với nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Một trong số các ca nhiễm Covid-19 tại California hiện vẫn chưa rõ nguồn gốc. Điều này làm dấy lên lo ngại về nguy cơ virus Corona lây lan tại Mỹ.

“Chúng tôi biết điều này là không thể tránh khỏi”, ông Newsom nói.

Hiện chưa rõ 33 ca nhiễm Covid-19 tại California có phải là những người nằm trong nhóm hành khách được sơ tán từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản hay không. Tính đến tối ngày 26/2, Mỹ có 60 ca nhiễm Covid-19, trong đó 42 người được sơ tán từ du thuyền.

California cũng tiếp nhận chuyến bay đầu tiên chở công dân Mỹ được sơ tán từ thành phố Vũ Hán, tâm dịch Corona tại Trung Quốc, hồi cuối tháng 1. Toàn bộ 195 người trên chuyến bay bị cách ly tại căn cứ không quân ở Riverside và được trả tự do hồi đầu tháng này.

Thống đốc California khẳng định ưu tiên hàng đầu của ông bây giờ là mở rộng khả năng xét nghiệm virus. Tuy nhiên, bang hiện chỉ có 200 bộ xét nghiệm và “không đủ” để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm.

Ông Newsom cho biết đội ngũ của ông đã trao đổi với Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm 27/2. Ông khẳng định California sẽ tiếp nhận thêm các bộ xét nghiệm mới trong vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    California xác nhận 33 ca nhiễm virus Corona, theo dõi 8.400 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO