Cầm hòa Tottenham, Liverpool thất thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

PV (Theo Vnexpress) 08/05/2022 11:00

Liverpool thất thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, sau khi để đội khách Tottenham cầm hoà 1-1 ở vòng 36 tối 7/5.

Son Heung-min mở tỷ số cho Tottenham sau tấn công do thủ môn Hugo Lloris châm ngòi. Nhưng Liverpool vẫn thoát thua nhờ cú sút xa của Luis Diaz đập chân Rodrigo Bentancur đổi hướng.

Thầy trò Jurgen Klopp đứt mạch 6 trận thắng, dù vẫn leo lên đỉnh bảng nhờ hơn Man City hiệu số bàn thắng bại. Nhưng nhà đương kim vô địch vẫn chơi ít hơn một trận so với Liverpool.

Son mừng bàn mở tỷ số trước Liverpool trên sân Anfield tối 7/5. Ảnh: THFC

Liverpool hụt hơi còn Tottenham cũng không thể mãn nguyện khi đánh rơi hai điểm. Thầy trò Antonio Conte chưa thể chiếm lại vị trí thứ tư từ tay Arsenal, dù đã chơi hơn đối thủ này một trận. Tottenham sẽ buộc phải thắng đội bóng hàng xóm ở cuộc đối đầu tiếp theo tối 12/5. Trận chiến này sẽ có ý nghĩa hàng chục triệu USD, để tranh suất đi Champions League.

Liverpool và Tottenham đều không vui, nhưng khán giả trung lập được chứng kiến trận cầu hay bậc nhất mùa giải. Nhịp độ trận đấu được duy trì ở mức cao trong suốt thời lượng bóng lăn, với hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ cùng hai lần bóng dội cột dọc với xà ngang.

Chủ nhà giữ bóng nhiều gấp đôi và dứt điểm gần gấp ba lần đối thủ, nhưng Tottenham cũng tạo ra những khoảnh khắc có thể định đoạt trận đấu nếu chắt chiu hơn. Đội khách không ngần ngại triển khai bóng ngắn từ dưới lên, chấp nhận mạo hiểm khi bị Liverpool gây sức ép tầm cao.

Cú đánh đầu của Van Dijk dội xà ngang. Ảnh: Reuters

Nhịp độ trận đấu đẩy lên mức cao nhất về cuối hiệp một. Phút 39, trung vệ Virgil van Dijk đánh đầu dội xà ngang từ một quả phạt góc. Ít phút sau, Sadio Mane làm tường cho Diaz sút xa chìm nhưng bị Lloris đẩy ra. Tottenham phản công nhanh nhưng Pierre-Emile Hojbjerg sút trúng cột dọc.

Liverpool càng chơi dồn dập hơn trong hiệp hai và chấp nhận nguy cơ bị phản công. Phút 56, chủ nhà dâng cao áp sát, nhưng Lloris bất ngờ chuyền dài tới đúng vị trí của Emerson Royal ở giữa sân. Royal phất bóng nhanh cho Harry Kane nhận bóng ngoài cấm địa Liverpool, khi hàng thủ chủ nhà chỉ còn một lớp. Kane kéo bóng qua Fabinho, rồi chuyền vào cấm địa cho Ryan Sessegnon. Hậu vệ này không sút, mà căng ngang để Son đệm vào lưới trống.

Đây là bàn thứ 20 của tiền đạo Hàn Quốc ở Ngoại hạng Anh mùa này, ít hơn người dẫn đầu giải Mohamed Salah hai bàn. Cả hai đều còn ba trận để cải thiện thành tích.

Khán giả Anfield lo lắng ra mặt, nhưng cầu thủ Liverpool không hề mất tinh thần. Klopp tiếp tục thúc giục học trò dồn ép và họ được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 74. Diaz nhận bóng ngoài cấm địa, đẩy một nhịp tạo không gian rồi sút từ cự ly khoảng 25 m. Bóng đập trúng chân Bentancur đổi hưởng khiến Lloris không kịp giật lại cứu thua.

Cầu trường Anfield vỡ oà, còn cầu thủ Liverpool cố gắng ghi thêm bàn nhưng bất thành. Đến phút bù cuối, Tottenham còn suýt ấn định thắng lợi nếu Hojbjerg chắt chiu hơn ở cú đánh đầu cận thành trong thế không người kèm.

Trận hoà của Liverpool giúp Man City được phép sẩy chân một trong bốn trận còn lại, miễn là không thua. Còn Liverpool vẫn còn cơ hội ăn bốn, nhưng cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh ngày càng xa hơn. Thầy trò Klopp cũng chỉ được nghỉ ba ngày trước khi chơi trận tiếp theo gặp chủ nhà Aston Villa tối 10/5.

Danh sách thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, van Dijk, Robertson (Tsimikas 65), Henderson (Jota 66), Fabinho (Keita 88), Thiago, Salah, Mane, Diaz.

Tottenham: Lloris, Romero, Dier, Davies, Emerson, Bentancur, Hojbjerg, Sessegnon (Sanchez 78), Kulusevski (Winks 85), Kane, Son (Bergwijn 91).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầm hòa Tottenham, Liverpool thất thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO