Cam Lộ (Quảng Trị): Đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Ba

Nguyễn Quốc 25/07/2020 14:00

Ngày 25/7, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ Công bố quyết định công nhận huyện Cam Lộ đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng (thứ 2 từ phải sang) trao bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM của Thủ tướng Chính phủ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cam Lộ.

Sau 10 năm xây dựng nông thôn mới, huyện Cam Lộ đã đạt được những thành tựu nổi bật, 8/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới cũng đã đạt; đồng thời không có nợ đọng xây dựng cơ bản đối với các công trình thực hiện bộ tiêu chí huyện, xã nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người của huyện Cam Lộ đạt gần 50 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện chỉ còn dưới 3%. Tỷ lệ người dân huyện Cam Lộ hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới đạt trên 94%...

Với những kết quả đã đạt được, huyện Cam Lộ vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba về thành tích xuất sắc trong phong trào cả nước chung sức xây dựng NTM và Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cam Lộ đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng nhấn mạnh huyện cần tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng thực hiện các tiêu đã đạt chuẩn, tiến tới xây dựng xã, huyện nông thôn mới kiểu mẫu; lấy phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần của người dân là mục tiêu phấn đấu.

Dịp này, UBND tỉnh Quảng Trị đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cam Lộ (Quảng Trị): Đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới và Huân chương Lao động hạng Ba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO