Cẩm nang đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

V.Thắng 10/02/2023 07:00

Ngày 9/2, Bộ Công an phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức tọa đàm khoa học: Giá trị lý luận, thực tiễn cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự hiện nay.

Phát biểu tại cuộc tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cả về lý luận và thực tiễn trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC), góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. Cuốn sách tiếp tục khẳng định sự quan tâm sâu sắc, quyết tâm chính trị rất cao của Tổng Bí thư đối với cuộc đấu tranh PCTNTC.

Ông Nguyễn Thái Học - Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương cho biết, Ban Nội chính Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tham mưu đề xuất xuất bản cuốn sách này xuất phát từ thành quả quan trọng, to lớn của công tác PCTNTC trong 10 năm qua; là thành quả không thể phủ nhận, là công lao to lớn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, trong đó lực lượng Công an có vai trò quan trọng. Điểm đặc biệt của cuốn sách này là hai mặt chỉnh đốn Đảng và đấu tranh PCTNTC quyện chặt và không tách rời.

Theo Đại tá Hoàng Văn Hà - Cục trưởng Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là “kim chỉ nam” cho lực lượng an ninh điều tra trong cuộc đấu tranh PCTNTC. Đây là những nội dung cốt lõi rút ra từ thực tiễn đấu tranh PCTNTC thời gian qua, là bài học kinh nghiệm và phương hướng cho công cuộc đấu tranh PCTNTC ở Việt Nam trong thời gian tới.

Dự và phát biểu tại tọa đàm, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định, cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tài liệu có giá trị sâu sắc cả về lý luận và thực tiễn. Có thể coi đây là “cẩm nang” về công tác đấu tranh PCTNTC ở nước ta. Ông Lâm cũng nhấn mạnh, cuốn sách của Tổng Bí thư đã chỉ rõ vấn đề căn cơ trong đấu tranh PCTNTC là phải “phòng ngừa xa, từ sớm, cả ngọn lẫn gốc”, mà trọng tâm là xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đặc biệt là phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm nang đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO