Cấm xe cao quá 3,5 m đi cầu vượt Hoàng Quốc Việt-Nguyễn Văn Huyên

27/08/2020 18:28

Các xe thô sơ và người đi bộ, xe ôtô tải, các loại xe máy kéo, xe máy thi công chuyên dùng và các loại phương tiện có chiều cao quá 3,5 m sẽ bị cấm đi trên cầu vượt Hoàng Quốc Việt-Nguyễn Văn Huyên.

Công trình sau khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN).

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực nút giao cầu vượt đường Hoàng Quốc Việt-Nguyễn Văn Huyên và các tuyến đường lân cận.

Theo đó, các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi theo hai chiều trên cầu vượt đường Hoàng Quốc Việt-Nguyễn Văn Huyên theo hướng đường Nguyễn Văn Huyên-Nguyễn Văn Huyên kéo dài và ngược lại.

Các xe thô sơ và người đi bộ, xe ôtô tải, các loại xe máy kéo, xe máy thi công chuyên dùng và các loại phương tiện có chiều cao quá 3,5m sẽ bị cấm đi trên cầu vượt. Người đi bộ và các phương tiện trên lưu thông qua khu vực nút giao dưới cầu vượt theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông theo quy định.

Các phương tiện đi qua nút giao thông Hoàng Quốc Việt-Nguyễn Văn Huyên trên đường Hoàng Quốc Việt theo cả hai chiều qua trung tâm nút theo sự điều khiển và hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, sơn kẻ, biển báo giao thông.

Các phương tiện qua nút giao thông Hoàng Quốc Việt-Nguyễn Văn Huyên trên đường Nguyễn Văn Huyên đi khu đô thị Ngoại giao đoàn và ngược lại qua trung tâm nút theo sự điều khiển và hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu, sơn kẻ, biển báo giao thông.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết thông báo phân luồng này có hiệu lực ngay sau lễ thông xe vào sáng ngày 28/8.

[ẢNH: Cây cầu vượt lớn nhất Thủ đô sắp về đích]

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố, tư vẩn thiết kế và đơn vị nhà thầu phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố trong việc theo dõi, rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời hệ thống biển báo, sơn kẻ, pha đèn tín hiệu giao thông đảm bảo hướng dẫn giao thông thuận tiện và an toàn giao thông sau khi thông cầu, hoàn thiện dự án nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phát huy hiệu quả đầu tư dự án.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố, Công an và Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy, Tây Hồ và phường sở tại để tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông khu vực nút và các tuyến đường lân cận trong thời gian diễn ra lễ thông xe và 15 ngày tiếp theo.

Ngoài ra, lực lượng chức năng sẽ tăng cường xử lý các vi phạm về an toàn giao thông và trật tự đô thị trên các tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức giao thông.

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị chủ trì phối hợp với các đơn vị vận tải xe buýt tổ chức điều chỉnh luồng tuyến, điểm dừng xe buýt trên tuyến cho phù hợp với hiện trạng hạ tầng khu vực nút sau khi thông cầu vượt và nhu cầu đi lại của người dân.

Cầu vượt nút giao thông giữa đường Hoàng Quốc Việt và Nguyễn Văn Huyên được khởi công vào ngày 8/10/2019 và thông xe vào sáng ngày 28/7/2020. Cầu vượt này có mức đầu tư 560 tỷ đồng với tổng chiều dài là 278 m, rộng 16 m.

Sau khi hoàn thành, cầu vượt sẽ kết nối 3 quận của nội thành Hà Nội gồm Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy và Tây Hồ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

Công trình được xây dựng có tải trọng thiết kế cấp 2, dầm hộp thép, chiều cao dầm thay đổi (tại trụ cao 2,45 m, tại giữa nhịp cao 1,2 m), mặt cắt ngang bố trí 2 dầm hộp, tĩnh không thông xe dưới cầu 4,75 m.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấm xe cao quá 3,5 m đi cầu vượt Hoàng Quốc Việt-Nguyễn Văn Huyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO