Campuchia chuẩn bị mua hàng triệu liều vaccine Covid-19

08/12/2020 11:37

Tối 7/12, Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo, ông đã chỉ đạo các Bộ Y tế và Bộ Kinh tế-Tài chính nước này chuẩn bị ngân sách mua vaccine Covid-19 để tiêm miễn phí cho người dân Campuchia.

Theo thông báo của Thủ tướng Hun Sen, Campuchia sẽ mua 1 triệu liều vaccine trong đợt đầu tiên để tiêm cho 500.000 người thuộc diện ưu tiên là những người làm việc trong các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, những người ở tuyến đầu chống dịch.

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen (Ảnh Facebook nhân vật).

Thủ tướng Hun Sen cho biết, từ lâu đã theo dõi quá trình sản xuất vaccine phòng Covid-19 của các nước trên thế giới và đã chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Kinh tế - Tài chính phải chuẩn bị sẵn sàng mua vaccine cung cấp miễn phí cho người dân. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Hun Sen, Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia sẽ thảo luận với các đối tác phát triển, đặc biệt là Tổ chức Y tế Thế giới, để xác định xem nên mua vaccine từ quốc gia nào.

Theo kế hoạch của Thủ tướng Hun Sen, trước mắt Campuchia sẽ mua 1 triệu liều vaccine để tiêm cho 500.000 người (mỗi người cần tiêm hai liều). Trong giai đoạn tiếp theo sẽ mua tiếp 2 đến 3 triệu liều. Campuchia có tổng dân số gần 16 triệu người và có khoảng 10 triệu người cần được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Thủ tướng Hun Sen cho biết trong tình hình Campuchia còn hạn chế kinh phí, các bộ ngành liên quan cần phối hợp với các đối tác phát triển song phương và đa phương để tìm kiếm nguồn hỗ trợ bổ sung. Thủ tướng Hun Sen hy vọng rằng các đối tác phát triển sẽ viện trợ cho người dân Campuchia hoặc ít nhất là bán vaccine với giá hợp lý. Chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Hun Sen thông báo về kế hoạch trên, các mạnh thường quân nước này đã đóng góp hàng chục triệu USD giúp chính phủ mua vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Campuchia chuẩn bị mua hàng triệu liều vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO