Campuchia đề nghị Malaysia kiểm tra lại trường hợp nhiễm Covid-19

Theo TTXVN 16/02/2020 12:52

Bộ Y tế Campuchia đã đề nghị cơ quan chức năng Malaysia kiểm tra lại kết quả xét nghiệm cho biết một phụ nữ Mỹ trong số 145 hành khách từ tàu du lịch Westerdam dương tính với Covid-19.

Đêm 15/2, Bộ Y tế Campuchia ra thông cáo báo chí phản ứng với báo cáo y tế của Malaysia cho biết một phụ nữ Mỹ trong số 145 hành khách từ tàu du lịch Westerdam tới Malaysia ngày 14/2 được cơ quan y tế Malaysia xác nhận bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Thông cáo của Bộ Y tế Campuchia cho rằng trước khi các hành khách tàu Westerdam xuất cảnh, Bộ Y tế Campuchia đã kiểm tra phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm phòng chống dịch bệnh Mỹ (USCDC) tuân thủ Quy định Y tế quốc tế 2005 của WHO. Bộ Y tế Campuchia đề nghị cơ quan chức năng Malaysia kiểm tra lại kết quả xét nghiệm.

Tàu MS Westerdam, chở 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn, đã cập cảng Sihanoukville của Campuchia vào ngày 13/2.

Tàu đã neo đậu ở ngoài khơi nhằm cho phép các quan chức Campuchia lên tàu để lấy mẫu thử của các hành khách có biểu hiện không khỏe hay những triệu chứng giống bệnh cúm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Campuchia đề nghị Malaysia kiểm tra lại trường hợp nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO