Campuchia xác nhận 781 hành khách tàu Westerdam âm tính với Covid-19

Theo TTXVN 19/02/2020 18:43

Bộ Y tế Campuchia cho biết 781 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn của du thuyền MS Westerdam đều có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona.

Bộ Y tế Campuchia ngày 19/2 cho biết, 781 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn của du thuyền MS Westerdam đều có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona (nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Trang thông tin Fresh News dẫn thông báo của Bộ Y tế Campuchia còn khẳng định rằng tình trạng sức khỏe chung của toàn bộ các hành khách trên du thuyền MS Westerdam còn ở lại Campuchia đều bình thường và không bị sốt. Thông báo cho hay Bộ Y tế Campuchia, Sở Y tế tỉnh Preah Sihanouk phối hợp cùng các cơ quan liên quan trong nước và quốc tế sẽ thúc đẩy nhanh việc đưa toàn bộ số hành khách còn lại của tàu cũng như thành viên thủy thủ đoàn về nước trong thời gian sớm nhất có thể.

Phát biểu trong một buổi lễ trao bằng tốt nghiệp tại thủ đô Phnom Penh hôm 18/2, Thủ tướng Campuchia Hun Sen khẳng định rằng đã có 3 chuyến bay được chuẩn bị để hồi hương các hành khách tàu du lịch MS Westerdam đang bị kẹt lại ở Phnom Penh và Sihanoukville. Báo Khmer Times dẫn lời ông Hun Sen nói rằng kể từ khi các hành khách này rời du thuyền WS Westerdam lên bờ tại cảng Sihanoukville hồi tuần trước, tổng cộng có 541 hành khách đã rời khỏi Campuchia tới một số nước tại châu Á.

Sau khi bị 5 nước và vùng lãnh thổ từ chối cho cập cảng, tàu MS Westerdam cuối cùng đã được cập cảng Sihanoukville hôm 13/2 với 1.455 khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu đang trong tình trạng gần cạn kiệt lương thực và nhiên liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Campuchia xác nhận 781 hành khách tàu Westerdam âm tính với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO