Cán bộ, chiến sĩ đảo Nam Du vững chắc tay súng, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Quốc Định 29/09/2022 16:27

Quần đảo Nam Du đã thay da đổi thịt, đời sống cư dân trên đảo đã ổn định trước. Nằm ở vị trí quan trọng cả về chính trị, kinh tế, quốc phòng an ninh đối với tổng thể hệ thống đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ phải phấn đấu hết mình nỗ lực cao nhất trong thực thi nhiệm vụ.

Ngày 29/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, đoàn công tác của Thành phố do ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM làm trưởng đoàn đã tới thăm, động viên và tặng quà các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Đoàn công tác thiết bị sinh hoạt tại Trạm Ra đa 600, đơn vị đóng quân trên quần đảo Nam Du.

Đây là hoạt động nằm trong chuyến thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo thuộc Vùng 5 Hải quân do Thành ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam Thành phố tổ chức.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cơ sở vật chất hạ tầng trên đảo đang được đầu tư xây dựng với hệ thống cầu cảng, đường giao thông vòng quanh đảo, trường học, trạm y tế và các công trình an sinh xã hội phục vụ đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân. Đặc biệt, trên xã đảo An Sơn, ngay gần cầu cảng, chính quyền địa phương và nhân dân ở đây đã xây dựng đài tưởng niệm để tưởng nhớ gần 500 ngư dân bị thiệt mạng trong cơn bão số 5 năm 1997.

Hiện nay, trên hai xã đảo của quần đảo Nam Du có hơn 1.620 hộ dân với hơn 4.700 nhân khẩu, cùng với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của địa phương, trên đảo còn có các đơn vị dân sự và quân đội đứng chân như Trạm Ra đa 600 thuộc Tiểu đoàn 551, Vùng 5 Hải quân; Đồn Biên phòng 742, Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang và Trạm Hải đăng Nam Du thuộc Bộ giao thông vận tải.

Đoàn công tác tưởng niệm đồng bào bị thiệt mạng trong cơn bão số 5 năm 1997.

Trạm trưởng trạm Ra đa 600 thuộc Tiểu đoàn 551 Đinh Quốc Chơn cho biết, những năm qua, đơn vị đang từng bước được đầu tư doanh trại, trang bị cơ sở vật chất hiện đại, do vậy đời sống cán bộ, chiến sĩ của Trạm được nâng lên.

Đồng thời, đơn vị luôn quát triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết cấp trên tập trung thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và quan sát phát hiện quản lý tốt các mục tiêu trên biển, không phận tầm thấp được giao.

Bên cạnh đó, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và các chế độ chính sách hậu phương gia đình quân nhân, giữ gìn tốt mối quan hệ đoàn kết quân – dân, góp phần cùng với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tây Nam của Tổ quốc và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Ngô Minh Châu bày tỏ vui mừng và xúc động được tới thăm cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 600, Đồn biên phòng, trạm Hải đăng, Đảng ủy, UBND xã An Sơn trên đảo Nam Du - Hòn đảo tiền tiêu phía Tây Nam của Tổ quốc.

Theo ông Ngô Minh Châu, quần đảo Nam Du đã có phần thay da đổi thịt, đời sống cư dân trên đảo đã ổn định trước. “Với vị trí quan trọng cả về chính trị, kinh tế, quốc phòng an ninh đối với tổng thể hệ thống đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ phải phấn đấu hết mình nỗ lực cao nhất trong thực thi nhiệm vụ.”, ông Ngô Minh Châu nhấn mạnh và cho rằng dựng nước đi đôi với giữ nước là kết tinh những kinh nghiệm quý báu của lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc. “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ những lợi ích chính đáng của ta trên biển với quyết tâm “Việt Nam quyết không để một tấc đất, tấc biển nào bị xâm phạm”.”, ông Ngô Minh Châu khẳng định.

Với tình cảm, trách nhiệm và vinh dự đoàn được đến thăm cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 600, Đồn biên phòng, trạm Hải đăng, Đảng ủy, UBND xã An Sơn trên đảo Nam Du, đồng chí Ngô Minh Châu nhấn mạnh, TP Hồ Chí Minh sẽ nỗ lực để cùng với các địa phương trong cả nước làm tốt hơn nữa trách nhiệm của mình, hướng về biển đảo, hướng về đồng bào, cán bộ, chiến sĩ nơi đầu sóng, ngọn gió.

Đồng thời, ông Châu mong muốn cán bộ, chiến sĩ vững chắc tay súng, hoàn thành tốt nhiệm vụ và có những sáng tạo đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế biển, quốc phòng - an ninh trên đảo, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Dịp này, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu tặng quà của cho trạm Ra đa 600 thuộc Tiểu đoàn 551. Đồng thời, tặng quà cho các lực lượng đóng quân trên đảo. Bên cạnh đó, trao tặng máy móc, thiết bị, phương tiện vật dụng sinh hoạt, với trị giá 109 triệu đồng; máy lọc nước RO, với trị giá 90 triệu đồng và công trình nhà vệ sinh tự hoại, với trị giá 200 triệu đồng cho đảo Nam Du. Báo Người Lao Động trao tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân và chiến sĩ và trao tặng học bổng cho con cán bộ, chiến sĩ học giỏi vượt khó từ chương trình “Học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc, học sinh nghèo” tại đảo Nam Du.

Trước đó, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Hiếu cùng các thành viên trong đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm đồng bào bị thiệt mạng trong cơn bão số 5 năm 1997.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ, chiến sĩ đảo Nam Du vững chắc tay súng, hoàn thành tốt nhiệm vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO