Cán bộ làm công tác dân tộc ở Bình Thuận được cung cấp nhiều thông tin hữu ích

T.S 25/09/2023 09:00

Ngày 24/9, Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến, cung cấp thông tin cho 87 Người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS và cán bộ, công chức thuộc các Phòng Dân tộc trên địa bàn tỉnh

Ông Nguyễn Minh Tân, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận cho biết: việc tổ chức Hội nghị nhằm nâng cao kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền, vận động và phát huy vai trò, vị thế của Người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào tại địa phương. Phổ biến, cung cấp kịp thời các thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tình hình phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh nói chung và vùng đồng bào DTTS nói riêng.

Sau Hội nghị này, Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận đã tổ chức đưa Đoàn Người có uy tín đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh, thành trong khu vực để Người có uy tín giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương và tham quan các mô hình, cách làm hiệu quả tại các tỉnh bạn.

Tại Hội nghị Người có uy tín được cung cấp thông tin về một số chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước đối với vùng đồng bào DTTS; kết quả thực hiện công tác dân tộc và tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030. Một số vấn đề trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình hiện nay. Một số vấn đề về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (nhất là an ninh tôn giáo) vùng đồng bào DTTS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ làm công tác dân tộc ở Bình Thuận được cung cấp nhiều thông tin hữu ích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO