Cán bộ Mặt trận cần phát huy sáng kiến, sáng tạo

Tuệ Phương Ảnh: Quang Vinh 29/01/2018 18:01

“Mỗi người cán bộ Mặt trận cần phát huy sáng kiến, sáng tạo trong công việc, tích cực nghiên cứu các nội dung liên quan đến công tác chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2018.

Cán bộ Mặt trận cần phát huy sáng kiến, sáng tạo

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại hội nghị.

Ngày 29/ 1, Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2018. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh dự và chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh và Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cùng tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết: Năm 2017 là một năm nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan. Dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đảng đoàn, Ban Thường trực, toàn thể cán bộ trong cơ quan đã ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện thành công Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2017, khắc phục được nhiều tồn tại, hạn chế đã nêu ra.

Công tác tham mưu triển khai các chương trình phối hợp và thống nhất hành động của UBTƯ MTTQ Việt Nam và kế hoạch trọng tâm công tác năm 2017 của Ban Thường trực cơ bản đảm bảo hiệu quả, có nhiều điểm mới, sáng tạo.

Cán bộ Mặt trận cần phát huy sáng kiến, sáng tạo - 1

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại hội nghị.

Mặc dù trong năm phát sinh nhiều nhiệm vụ đột xuất ngoài kế hoạch nhưng các ban đã chủ động tham mưu thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả. Nhiều hội nghị, văn bản quan trọng có chất lượng tốt, được đánh giá cao. Kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường, thực hiện nghiêm túc quy trình khen thưởng, kỷ luật cán bộ. Công tác thi đua khen thưởng đi vào nề nếp và thực chất hơn; công tác kỷ luật cán bộ đảm bảo khách quan, đúng quy trình. Việc đảm bảo chế độ, chính sách, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ tiếp tục được quan tâm.

Trong năm 2018, Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục tập trung vào công tác đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng đoàn, Ban Thường trực; chủ động tham mưu, triển khai 5 chương trình hành động của MTTQ Việt Nam, chuẩn bị tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Sẵn sàng thực hiện các công việc phát sinh do yêu cầu thực tiễn và cấp bách của công tác Mặt trận. Đẩy mạnh phong trào thi đua sáng tạo trong cơ quan gắn với phong trào “Đoàn kết sáng tạo” và cuộc vận động xây dựng cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, Trách nhiệm, Liêm chính, Sáng tạo”….

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, đây là hội nghị quan trọng để tổng kết năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Từ báo cáo và các ý kiến phát biểu của đại biểu tham dự Hội nghị cho thấy, năm 2017 là năm có nhiều nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động cơ quan để khắc phục mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong đó, công tác tham mưu đã có nhiều tiến bộ, tinh thần đổi mới sáng tạo đã được thể hiện rõ nét ở một số ban, đơn vị. Công tác khen thưởng đã đi vào nề nếp, công tác kỷ luật cán bộ đã được làm khách quan, công tâm; quy chế dân chủ trong cơ quan dân chủ hơn…

Cán bộ Mặt trận cần phát huy sáng kiến, sáng tạo - 2

Quang cảnh hội nghị.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, trong năm 2018, cán bộ công chức, viên chức UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đảm bảo không suy thoái về đạo đức, lối sống; tổ chức, kỷ luật, kỷ cương phải nghiêm minh; người đứng đầu các ban, đơn vị phải làm gương để các cán bộ, công chức, viên chức noi theo.

“Mỗi người cán bộ Mặt trận cần phát huy sáng kiến, sáng tạo trong công việc, tích cực nghiên cứu các nội dung liên quan đến công tác chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Cán bộ Mặt trận cần phát huy sáng kiến, sáng tạo - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc cho các cá nhân.

Cán bộ Mặt trận cần phát huy sáng kiến, sáng tạo - 4

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao bằng khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng ban Tuyên giáo và ông Nguyễn Văn Thanh, trưởng ban Tôn giáo vì đã có những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; trao Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho 6 tập thể và 33 cá nhân, tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cho 15 cá nhân; tặng Bằng khen cho 10 tập thể lao động xuất sắc; trao cờ cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2017…

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Cán bộ Mặt trận cần phát huy sáng kiến, sáng tạo - 5

Cán bộ Mặt trận cần phát huy sáng kiến, sáng tạo - 6

Cán bộ Mặt trận cần phát huy sáng kiến, sáng tạo - 7

Cán bộ Mặt trận cần phát huy sáng kiến, sáng tạo - 8

Cán bộ Mặt trận cần phát huy sáng kiến, sáng tạo - 9

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ Mặt trận cần phát huy sáng kiến, sáng tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO