Cán bộ Mặt trận giúp người nghèo có việc làm

QUẢNG NGHĨA 10/11/2021 06:20

Ông Hoàng Ngọc Lâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thuận Đức (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) không chỉ hoàn thành xuất sắc công việc của người cán bộ Mặt trận. Ông còn là điển hình trong phát triển kinh tế ở địa phương khi cùng với người nghèo vươn lên làm giàu từ mô hình xây dựng, chăm sóc cá koi.

Ông Lâm cho biết: “Muốn vận động quần chúng nhân dân tham gia hiệu quả các phong trào ở địa phương, trước tiên bản thân người cán bộ phải gương mẫu, nói đi đôi với làm, có như vậy công việc mới đạt hiệu quả thực sự. Với người làm công tác Mặt trận, bản thân tôi lại càng phải nỗ lực, hoàn thành mọi nhiệm vụ; đồng thời nỗ lực phát triển kinh tế gia đình và giúp người nghèo vươn lên từ bể cá koi”.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Lâm cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Ban công tác Mặt trận các thôn ở xã Thuận Đức vận động nhân dân huy động mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng.

Từ công tác tuyên truyền của cán bộ Mặt trận, nhân dân trong xã Thuận Đức đã hiến trên 1.100 m2 đất, phá dỡ các hạng mục công trình, cây, cối... với tổng giá trị hơn 650 triệu đồng để mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, đóng góp hàng nghìn ngày công. Hiện, xã Thuận Đức đang tiếp tục xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Trong thời gian qua, với sự nhiệt tình, nỗ lực của ông Lâm, kết quả thực hiện các phong trào, cuộc vận động của Ủy ban MTTQ xã đã góp phần không nhỏ vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của xã Thuận Đức. Mới đây nhất, Mặt trận xã đã vận động nhân dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền 95 triệu đồng; ủng hộ nhu yếu phẩm giúp người dân ở khu vực phong tỏa tại phường Nam Lý…

Không chỉ tích cực trong công tác Mặt trận, ông Lâm còn là điển hình làm kinh tế giỏi từ chăn nuôi lợn, cá… Từ năm 2010, khi đầu ra của thị trường thịt lợn, cá thương phẩm bắt đầu khó khăn, gia đình ông Lâm chuyển hướng chăn nuôi. Nhận thấy, thú nuôi cá koi bắt mắt với màu sắc đẹp, hấp dẫn, ông đã vào tận Củ Chi, TP Hồ Chí Minh để học cách nuôi.

Hiện, gia đình ông Lâm cung cấp cá koi cho thị trường và nhận xây dựng bể cá. Bên cạnh đó, từ nuôi lợn sinh sản, gia đình ông chuyển sang nuôi lợn rừng cho thu nhập cao. Mỗi năm gia đình ông Lâm thu được từ 500 - 600 triệu đồng từ ao cá koi và chuồng nuôi lợn rừng, trừ các khoản chi phí cũng lãi trên 300 triệu đồng.

Với bản tính nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ người nuôi về giống, kỹ thuật nuôi cá koi cũng như nuôi lợn rừng, gia đình ông Lâm đã hướng dẫn, vận động các hộ nghèo, hộ thu nhập thấp ở trong xã cùng nhau nhận xây hồ cá koi. Hiện, tổ thợ xây hồ cá koi của gia đình ông Lâm có 10 lao động, hầu hết họ là những trụ cột chính trong gia đình khó khăn, có nguồn thu nhập thấp.

Hơn 5 năm gắn bó với ông Lâm trong xây dựng các bể cá koi, anh Trần Văn Tình (35 tuổi, xã Thuận Đức) chia sẻ: “Nhờ có ông Lâm hỗ trợ, tạo điều kiện mà gia đình tôi có thêm nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, cuộc sống cũng đỡ chật vật, lo cho con cái ăn học đến nơi đến chốn”.

Ông Trần Thanh Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đồng Hới cho biết, ông Hoàng Ngọc Lâm là người nhiệt tình và trách nhiệm cao với công việc. Ông luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con để có những ý kiến đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận thành phố để có những giải pháp giúp bà con nhân dân thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Bên cạnh đó, ông Lâm cũng là điển hình trong phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo việc làm cho nhiều người ở trong khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ Mặt trận giúp người nghèo có việc làm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO