Cán bộ y tế hiến máu cứu bé sơ sinh vàng da

Đ. Hùng 06/03/2016 09:05

Chiều 2/3, bác sĩ Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, viện vừa cứu sống trẻ sơ sinh bị vàng da nặng từ nguồn máu hiến tặng của hai dược sĩ và điều dưỡng trong bệnh viện. Bệnh nhi Trần Thị Hằng hai ngày tuổi, con sản phụ Trần Thị Kim Oanh được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh với triệu chứng vàng da, vàng mắt nặng. 

Cán bộ y tế hiến máu cứu bé sơ sinh vàng da

Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm sinh hóa, bác sĩ chẩn đoán bé Hằng bị vàng da do bất đồng nhóm máu mẹ con, yêu cầu phải thay máu nếu không sẽ tổn thương não không hồi phục.

Theo quy định, máu để dùng cho trẻ sơ sinh phải là máu tươi lưu trữ dưới 3 ngày, tuy nhiên lúc này nguồn máu sẵn có của bệnh viện đều đã lưu trữ trên 4 ngày.

Dược sĩ Bùi Hoàng Dương, Phó trưởng khoa Dược và điều dưỡng Hoàng Thị Ngọc Hà, nhân viên khoa Khám bệnh đã đến hiến tặng một đơn vị máu O và một đơn vị máu AB (tổng cộng 500 ml máu) để truyền máu cho bé.

Sau hai ngày thay máu, bé Hằng đã hết vàng da, bú tốt, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường. Gia đình cháu bé vô cùng xúc động và cảm ơn các bác sĩ đã “sinh ra bé lần hai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ y tế hiến máu cứu bé sơ sinh vàng da

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO