Cận cảnh 4 con 'tàu ma' cuối cùng còn sót lại ở Hồ Tây

Quốc Thanh 22/02/2023 13:39

Hiện còn 4 con "tàu ma" của 2 doanh nghiệp chưa chấp hành di dời khỏi Hồ Tây, UBND quận Tây Hồ cùng Sở GTVT đã thiết lập hồ sơ, quy trình cưỡng chế hành chính để tổ chức thực hiện tháo dỡ, di dời triệt để theo chỉ đạo của UBND thành phố trong quý I/2023.

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, 3 du thuyền và 1 sàn nổi được tập kết ở 2 vị trí cách nhau khoảng 500 m Hồ Tây. Những du thuyền tiền tỷ, là chỗ ăn chơi xa hoa của giới nhà giàu một thời, giờ lập lờ một góc, hoen rỉ, hoang tàn.

Du thuyền được neo với sàn nổi cách bờ hồ 50 m.
Du thuyền Potomac từng là nhà hàng nổi tiếng nhất tại Hồ Tây phần ngoài vẫn giữ được màu sơn nguyên bản nhưng nhiều chi tiết đã bị hư hại, hoen rỉ.
Đống hoang tàn, đổ nát trên sàn nổi.
Cách đấy khoảng 500 m, 2 "tàu ma" cũng được neo cạnh nhau.
"Tàu ma" hoen rỉ , nhếch nhác gây mất mỹ quan Hồ Tây.
Khu vực neo đậu, UBND quận Tây Hồ đã đặt biển báo "Khu vực cưỡng chế, tháo dỡ, di dời, phương tiện thuỷ ra khỏi Hồ Tây".

Ngày 7/2/2017, UBND TP Hà Nội ban hành Thông báo 38 yêu cầu chấm dứt toàn bộ hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh trong phạm vi quản lý Hồ Tây. Xác định vị trí tập kết và tổ chức di chuyển các tàu thuyền, phương tiện nổi về một vị trí tập kết để xây dựng kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện này ra khỏi hồ. Thực hiện chỉ đạo của thành phố, UBND quận Tây Hồ đã chủ trì phối hợp cùng các sở ngành di dời toàn bộ 48 tàu thuyền, phương tiện nổi của 8 doanh nghiệp về neo đậu tại khu vực Đầm Bảy. Các tàu thuyền đã ngừng hoạt động từ thời điểm đó.

Thực hiện kết luận của UBND thành phố, UBND quận Tây Hồ đã tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp có phương tiện thủy nội địa chấp hành di dời ra khỏi Hồ Tây. Đến hết năm 2021, đã có 106 phương tiện lớn nhỏ (gồm 100 xe đạp nước) của 3 doanh nghiệp tự giác di dời khỏi hồ. Đến tháng 6/2022, tiếp tục có 5 phương tiện thủy nội địa (1 tàu lớn, 4 phao nổi) của 2 doanh nghiệp di dời khỏi hồ. Ngày 30/6/2022, UBND quận Tây Hồ cùng Sở GTVT đã làm việc với các doanh nghiệp có phương tiện thủy chưa di dời ra khỏi hồ Tây để thống nhất phương án và yêu cầu di dời ra khỏi hồ Tây. Ngày 14/7/2022, UBND quận Tây Hồ ban hành văn bản 1029/UBND-QLDA yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành di dời trước ngày 31/7/2022.

Đến nay, UBND quận đã tiếp tục di dời 27 phương tiện thủy ra khỏi hồ Tây. Hiện còn 4 phương tiện gồm 3 tàu và 1 sàn nổi của 2 doanh nghiệp chưa chấp hành di dời, UBND quận Tây Hồ cùng Sở GTVT đã thiết lập hồ sơ, quy trình cưỡng chế hành chính để tổ chức thực hiện tháo dỡ, di dời triệt để theo chỉ đạo của UBND thành phố trong quý I/2023. Chi phí tổ chức thực hiện cưỡng chế tháo dỡ, di dời do doanh nghiệp chịu trách nhiệm chi trả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh 4 con 'tàu ma' cuối cùng còn sót lại ở Hồ Tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO