Cận cảnh 6 bàn thắng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022

B.Phúc (tổng hợp) 22/12/2022 07:29

Đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng trước đội chủ nhà Lào 6-0 trong trận ra quân bảng B AFF Cup 2022 nhờ các bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Văn Toàn và Văn Thanh.

Theo Dân Trí, Đội tuyển Việt Nam bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vương AFF Cup 2022 bằng chuyến làm khách tại Lào ở lượt trận ra quân bảng B. Lào là đối thủ "quen thuộc" và là thử thách không quá khó đối với đội tuyển Việt Nam trong ngày ra quân. Trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, tuyển Việt Nam toàn thắng trước Lào. Thậm chí, "Những chiến binh Sao Vàng" không phải nhận bất kỳ bàn thua nào.

Với sức mạnh vượt trội, việc đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân AFF Cup 2022 là điều không quá bất ngờ. Tuy nhiên, ngoài mục tiêu giành chiến thắng, đội tuyển Việt Nam cũng cần phải thể hiện được lối chơi của mình và bảo toàn lực lượng cho những trận kế tiếp khi phải chạm trán những đối thủ được đánh giá cao hơn Lào là Malaysia, Singapore và Myanmar.

Trận đấu giữa Lào và Việt Nam diễn ra trên sân New Laos National (Vientiane) vào lúc 19h30 ngày 21/12 (theo giờ Việt Nam).

Tiến Linh (trái) ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+).

Theo TTXVN, Đội tuyển Việt Nam đã có sự khởi đầu AFF Cup 2022 hoàn hảo khi có chiến thắng tưng bừng 6-0 ngay trên sân của Lào ở trận đấu thuộc bảng B. Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Văn Toàn và Văn Thanh đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho Việt Nam.

Với kết quả này, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo có được ngôi đầu bảng sau lượt trận ra quân của bảng B AFF Cup 2022 khi cùng giành 3 điểm như Malaysia nhưng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Trong trận đấu đầu tiên của bảng B, Malaysia đã giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Myanmar nhờ pha lập công duy nhất của Faisal Halim. Còn ở trận đấu tại Vientiane, đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc để tạo nên sức ép trước Lào.

Theo VTC, với sức mạnh áp đảo, đội tuyển Việt Nam kiểm soát thế trận và tấn công dồn dập. Đội tuyển Lào chỉ trụ được 15 phút, trước khi thủng lưới với pha ghi bàn của Tiến Linh. Phút 16, Đoàn Văn Hậu đi bóng ở cánh trái rồi tạt bóng như đặt để Tiến Linh bật cao đánh đầu đập đất rất hiểm, giúp đội tuyển Việt Nam vượt lên.

Sau bàn mở tỷ số, đội tuyển Việt Nam có thời điểm không duy trì được cường độ tấn công. Hàng thủ số đông cùng lối chơi quyết liệt của Lào cũng hạn chế đáng kể khoảng trống để Văn Đức, Quang Hải phô diễn kỹ thuật.

Phút 21, sau pha đánh đầu phá bóng không tốt của cầu thủ chủ nhà, Tiến Linh ngả người móc bóng ngẫu hứng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 35, Văn Quyết đánh đầu lái bóng nhưng thủ môn Lào đã cảnh giác, lùi về và bắt gọn bóng. Vào sân thế chỗ Quang Hải, Văn Quyết đã chơi rất xông xáo.

Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 (Ảnh: Khoa Nguyễn). Nguồn: Dân Trí.

Cuối hiệp 1, đội tuyển Việt Nam ghi bàn nhân đôi cách biệt. Sau pha pressing đoạt bóng thành công của hàng tiền vệ Việt Nam, bóng nhanh chóng được luân chuyển tới vị trí của Văn Quyết. Hậu vệ Lào đã phá bóng đúng vào tầm dứt điểm của Hùng Dũng, tạo cơ hội cho thủ quân tuyển Việt Nam đặt lòng gọn gàng, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 43.

Lào không thể chống đỡ áp lực dồn dập của Việt Nam. Ảnh: VTC.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam duy trì thế trận tấn công ở cường độ cao, trong khi Lào không còn đá phòng ngự với số đông như trong hiệp 1. Đội bóng của HLV Michael Weiss phải đẩy cao đội hình và cơ hội ghi bàn rộng mở với đội khách.

Phút 56, Nguyễn Thành Chung đánh đầu lái bóng vừa tầm để Hồ Tấn Tài băng lên đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0. 1 phút sau, tận dụng pha đánh đầu phá bóng hụt của hậu vệ Lào, Văn Hậu khống chế rồi vẩy má ngoài đẹp mắt bằng chân trái để nâng tỷ số lên 4-0.

Văn Hậu lập công. (Ảnh: Hải Hoàng). Nguồn: VTC.

HLV Park Hang Seo tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân trong 30 phút cuối trận, nhưng bàn thắng vẫn đến với đội tuyển Việt Nam. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Nguyễn Văn Toàn điền tên lên bảng tỷ số với cú sút chéo góc ở phút 82. Phút 90+1, Vũ Văn Thanh ấn định chiến thắng "6 sao" cho Việt Nam với pha đặt lòng chuẩn xác.

Tấn Tài ăn mừng bàn thắng thứ ba (Ảnh: Khoa Nguyễn). Nguồn: Dân Trí.
Văn Toàn dễ dàng nâng tỷ số lên 5-0 (Ảnh: Khoa Nguyễn). Nguồn: Dân Trí.

Thắng Lào 6 bàn không gỡ, đội tuyển Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng B AFF Cup sau lượt đầu tiên. Thầy trò HLV Park Hang Seo bằng điểm Malaysia, nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Văn Thanh ấn định chiến thắng 6-0 cho đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Khoa Nguyễn). Nguồn: Dân Trí.

Kết quả: Lào 0-6 Việt Nam

Ghi bàn

Việt Nam: Tiến Linh (16'), Hùng Dũng (43'), Tấn Tài( 56'), Văn Hậu (57'), Văn Toàn (82'), Văn Thanh (90+1')

Cổ động viên Việt Nam khuấy động bầu không khí ở Vientiane

Theo TTXVN, trước giờ bóng lăn, hàng trăm cổ động viên Việt Nam là những người đang công tác, học tập và sinh sống tại thủ đô Vientiane cùng nhiều cổ động viên từ Việt Nam sang Lào đã có mặt.

Cổ động viên Việt Nam trước giờ thi đấu. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN).

Trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của bảng B AFF Cup 2022 giữa Đội tuyển Việt Nam và đội chủ nhà Lào, ngày 21/12, đông đảo cổ động viên Việt Nam trong sắc vàng đỏ truyền thống đã đổ về sân vận động quốc gia Lào ở thủ đô Vientiane để cổ vũ.

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, trước giờ bóng lăn, hàng trăm cổ động viên Việt Nam là những người đang công tác, học tập và sinh sống tại thủ đô Vientiane cùng nhiều cổ động viên từ Việt Nam sang Lào đã có mặt.

Tất cả đã sẵn sàng và tạo nên một bầu không khí sôi động, náo nhiệt từ các khán đài đến cửa vào của sân vận động quốc gia ở thủ đô Vientiane.

Với sự ủng hộ hết sức nhiệt thành của các cổ động viên đến từ trong nước cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Lào cùng với thực lực của Đội tuyển Việt Nam hiện nay, tin rằng thầy trò Park Hang-seo sẽ đạt được mục tiêu đề ra tại AFF Cup 2022.

CĐV Việt Nam khuấy động không khí ủng hộ dội tuyển Việt Nam chiến thắng. Ảnh: VOV.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh 6 bàn thắng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO