Cận cảnh căn 'biệt thự' xây dựng trái phép của Tịnh thất Bồng Lai

Đoàn Xá 11/01/2022 09:36

Rộng hàng trăm mét vuông, nằm cạnh những cánh đồng lúa và rất nổi bật, cao hơn hẳn những công trình xây dựng khác trong khu vực là căn “biệt thự” xây trái phép dang dở của Tịnh thất Bồng Lai. Theo chính quyền huyện Đức Hòa, tỉnh Long An công trình này vừa được phát hiện xây dựng không phép trên đất nông nghiệp.

Theo quan sát của phóng viên, công trình này dù chưa hoàn thành việc xây dựng nhưng rất nổi bật so với các căn nhà khác của vùng quê này. Từ đường tỉnh lộ đi vào khu Tịnh thất Bồng Lai dài khoảng gần 2 cây số hầu hết là ruộng lúa, vườn cây và những căn nhà nhỏ của người dân.

Một người dân sinh sống gần khu tịnh thất cho biết, bắt đầu thấy việc xây dựng ở phía sau khu tịnh thất này từ năm ngoái. Dù tịnh thất luôn đóng cửa, có tường xây cao kiên cố không thể quan sát bên trong nhưng công trình này lại nằm rìa ngoài, với 3 phía là đồng lùa nên có thể quan sát dễ dàng. Công trình rộng hàng trăm mét, đang hoàn thành các kết cấu tường gạch, cột bê-tông, sàn bê-tông lầu 1, lầu 2. Nhìn bên ngoài, căn “biệt thự” này chưa hoàn thành nhưng có chiều cao ngang với tòa nhà 4 tầng thông thường.

Căn "biệt thự" xây trái phép ở Tịnh thất Bồng Lai. Ảnh: Đoàn Xá.

Theo đại diện UBND huyện Đức Hòa, công trình xây dựng tại khu đất của bà Cao Thị Cúc (62 tuổi, nơi đặt Tịnh thất Bồng Lai), đang được xây dựng là một khu nhà ở. Tuy nhiên, việc làm này là sai phép bởi xây dựng trên đất nông nghiệp, chưa chuyển mục đích sử dụng đất. Sau khi phát hiện vi phạm, UBND xã Hòa Khánh Tây cùng ngành chức năng ở huyện đã tiến hành lập biên bản và đình chỉ thi công. Hiện vi phạm này cũng đang được rà soát để có hướng xử lý, có thể phải cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật. Trước đó, khu vực này được gọi là Tịnh thất Bồng Lai nhưng đã đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ ít tháng trước.

Thời gian qua, khu vực Tịnh thất Bồng Lai được dư luận quan tâm khi nhiều người sinh sống ở đây có dấu hiệu trục lợi từ thiện bằng một số hành vi lừa đảo. Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng và bắt tạm giam 3 đối tượng ở đây liên quan đến tội danh Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh căn 'biệt thự' xây dựng trái phép của Tịnh thất Bồng Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO