Cận cảnh chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại cầu Đuống

Lan Anh 25/07/2021 13:45

Trong ngày giãn cách thứ hai trên toàn địa bàn thành phố, lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện kiểm soát lượng người lưu thông trên đường.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, tại đầu cầu Đuống, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 có sự tham gia của lực lượng Công an phường Đức Giang, phường Giang Biên (quận Long Biên), lực lượng y tế phường Đức Giang (quận Long Biên), lượng lực dân quân tự vệ và bảo vệ dân phố.

Chốt kiểm soát tại đây là “vòng mềm”, kiểm soát lượng người lưu thông trong khu vực, đặc biệt kiểm tra thân nhiệt, phát hiện những trường hợp có dấu hiệu sốt. Bên cạnh đó, kiểm tra việc di chuyển của người dân, đảm bảo việc lưu thông chỉ để phục vụ các nhu cầu và dịch vụ thiết yếu.

Đồng thời, người dân phải thực hiện khai báo y tế. Chốt kiểm soát sẽ đảm bảo hoạt động 24/7, các lực lượng trực theo ca đã phân công.

Lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra toàn bộ các xe lưu thông qua cầu Đuống. Ảnh: L.A..
Toàn bộ các lái xe đều được hướng dẫn khai báo y tế và được đo nhiệt độ. Ảnh: L.A..
Nhân viên y tế giúp người dân khai báo y tế, thực hiện đo nhiệt độ. Ảnh: L.A..
Khoảng 11h trưa, nhiệt độ đã lên khá cao, tất cả vẫn nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: L.A..
Chốt kiểm soát được dựng lều và trang bị rào chắn, ô, đảm bảo cho công tác kiểm soát được thực hiện 24/7. Ảnh: L.A..

Trong trường hợp phát hiện người dân có nhiệt độ cao, nhân viên y tế sẽ tạm thời yêu cầu người dân ở lại chốt kiểm soát, ngồi tại khu vực riêng. Sau đó, báo cáo về Trung tâm y tế quận Long Biên để đưa thực hiện các bước tiếp theo, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại cầu Đuống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO