Cận cảnh ‘con đường đau khổ’ ở TP Bạc Liêu

Nguyên Du 30/09/2022 14:25

Nâng cấp, mở rộng đường Lò Rèn qua địa bàn phường 5, xã Hiệp Thành, TP Bạc Liêu tỉnh Bạc Liêu thi công nham nhở, ngỗn ngang, sình lầy, "bẫy" người đi đường khiến người dân bức xúc.

Có mặt tại hiện trường vào chiều 29/9, phóng viên Đài đoạn kết Online ghi nhận, mặc dù dự án đã triển khai từ đầu năm 2022 nhưng vẫn trong tình cảnh ngổn ngang, sình lầy nhầy nhụa làm khổ sở người đi đường. Mặt đường vào những ngày mưa này sình đất, trơn trợt đầy “ổ trâu” nhếch nhác, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Thi công gần 1 năm con đường Lò Rèn TP Bạc Liêu vẫn ngổn ngang, sình lầy.

Ngoài ra, trên toàn tuyến đường, đơn vị thi công hệ thống ống bê tông cốt thép thoát nước trước nhà các hộ dân nhưng không có rào chắn, hoặc rào chắn bằng những thanh gỗ quá sơ sài. Nhiều “cái ao” sâu đợi bơm cát như những “cái bẫy” trực chờ người đi đường.

Nhiều “cái ao” sâu đợi bơm cát như những “cái bẫy” trực chờ người đi đường.

Điều đáng nói, tuyến đường này vẫn đông đúc phương tiện đi lại đường nhưng công tác rào chắn, đảm bảo ATGT của nhà thầu thi công rất cẩu thả. Các biện pháp đảm bảo ATGT gần như không được thực hiện, mang lại nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông. Do nhà thầu không có biện pháp che chắn để sình lầy, đất cát tuôn xuống mặt đường khiến con đường lầy lội lúc mưa, bụi mù lúc nắng. Mọi người phải nín thở khi lăn bánh qua đường sình lầy, trơn trợt khiến người lưu thông bất an, ngao ngán.

Mọi người phải nín thở khi lăn bánh qua đường sình lầy, trơn trợt khiến người lưu thông bất án, ngao ngán.

Người dân sinh sống dọc theo tuyến đường Lò Rèn cho biết, họ thường xuyên bị ngã xe vì đường trơn quá, nhiều cháu học sinh cũng bị sự cố trên đường đến trường.

Chị Nguyễn Thị Sinh, sống trên tuyến đường Lò Rèn bức xúc chia sẻ với phóng viên, "Ngày nắng bụi mù mịt, ngày mưa đường nát, nhầy nhụa bùn sình gây khó khăn đi lại. Tình trạng này diễn ra từ nhiều tháng nay không được xử lý triệt để khiến con đường ngày một 'đau khổ' hơn, gây bức xúc cho nhân dân sinh sống gần và người tham gia giao thông mỗi khi di chuyển qua đoạn đường này".

Ngày nắng bụi mù mịt, ngày mưa đường nát, nhầy nhụa bùn sình gây khó khăn đi lại.

Anh Nguyễn Văn Thuận ở phường 5 chia sẻ: "Tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp té ngã khi di chuyển qua đoạn đường này. Cứ mưa là đường nhầy nhụa bùn đất khiến ai đi qua đoạn này thấy rất cực. Mới đầu mở rộng đường ai cũng mừng ai dè lúc làm đơn vị thi công không có giải pháp ATGT khiến tồn tại 'con đường đau khổ' như thế này. Mong chính quyền địa phương sớm khắc phục để thuận tiện cho việc đi lại hằng ngày của người dân", anh Thuận cho biết.

Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Lò Rèn do UBND TP Bạc Liêu làm chủ đầu tư là một trong các công trình trọng điểm của TP Bạc Liêu nâng cấp đô thị sử dụng nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng thế giới, dài từ đường Nguyễn Thị Minh Khai phường 5 đến đường Giồng Ngãn xã Hiệp Thành chia thành hai đoạn gồm đoạn ở phường 5 và đoạn ở xã Hiệp Thành với tổng mức đầu tư trên 180 tỷ đồng.

Triển khai thực hiện gần 1 năm nhưng đến nay tiến độ công trình chỉ đạt hơn 10%.

Trao đổi với phóng viên Đại đoàn kết Online, ông Trần Văn Mậu, Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho biết, hiện nay đoạn ở phường 5 do nhà thầu thi công là Công ty cổ phần xây lắp Miền Nam đang san lấp kênh công cộng để mở rộng theo kế đã được phê duyệt, hiện nay tiến độ chỉ đạt khoản 10%. Trong điều kiện thực hiện xây dựng thời tiết mưa nhiều, mặt bằng hạn chế do vậy thi công rất khó khăn. Phương án đền bù giải toả thành phố đang phê duyệt và chi trả cho dân. Hiện nay đang làm trước phần đất công gồm đường cũ và phần kênh nội đồng. Đoạn 2 thuộc địa bàn xã Hiệp Thành do nắn tuyến so với tuyến cũ nên thi công khó khăn do hiện nay đã triển khai đền bù giải toả nhưng còn hơn 30 hộ dân chưa thống nhất phương án đền bù giải toả, chưa nhận tiền nên đầu tuyến chưa đưa vật tư vô thi công được.

Thi công nham nhở, ngỗn ngang, sình lầy, "bẫy" người đi đường khiến người dân bức xúc.

Liên quan đến việc đơn vị thi công cẩu thả, ô nhiễm môi trường, mất ATGT trên tuyến, ông Mậu cho biết, “Chúng tôi sẽ nhắc nhở nhà thầu thực hiện nghiêm. Trong điều kiện thời tiết mưa nhiều, mặt bằng hạn hẹp người dân đi lại rất khó khăn, sình lầy, chúng tôi đã tiếp thu ý kiến của người dân yêu cầu nhà thầu thi công phải đảm bảo các điều kiện an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, đảm bảo tiến độ, chất lượng để công trình sớm đưa vào sử dụng theo đúng tuyến độ vào năm 2023 hoàn thành".

Dưới đây là một số hình ảnh được chúng tôi ghi nhận tại con đường này vào ngày 29/9.

Người dân sinh sống dọc theo tuyến đường Lò Rèn cho biết, họ thường xuyên bị ngã xe vì đường trơn quá, nhiều cháu học sinh cũng bị sự cố trên đường đến trường.
Đường sình lầy bùn đất, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Sình đất ngổn ngang.
Ngày mưa đường trơn trợt, ao tù nước đọng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh ‘con đường đau khổ’ ở TP Bạc Liêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO