Cận cảnh: Hàng ngàn người dân đi xe máy về quê dưới cơn mưa tầm tã

Nguyễn Quốc 07/10/2021 14:54

Dưới cơn mưa tầm tã, hàng ngàn người dân trên chiếc xe máy đã đi từ các tỉnh, thành phía Nam để về quê tránh dịch.

Từ tối 6 đến sáng 7/10, hàng ngàn người dân cùng phương tiện từ các tỉnh, thành phía Nam để về quê tránh dịch lần đầu tiên lưu thông qua hầm Hải Vân.
Tại hầm Hải Vân thuộc địa phận TP Đà Nẵng, người dân đã tập trung lại để được lực lượng CSGT dẫn qua hầm di chuyển ra Bắc.
Sau khi đến địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế, những ai về Huế được hướng dẫn khai báo y tế và đưa đi cách ly theo quy định, đối với những người dân về các địa phương ở các tỉnh phía Bắc sẽ được lực lượng chức năng dẫn đoàn ra địa phận tỉnh Quảng Trị.
Trong ngày 7/10, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mưa nhiều nơi, khiến cho hành trình về quê của người dân càng thêm nhiều vất vả.
Sau khi di chuyển liên tục trong một quãng đường dài, tranh thủ lúc trời tạnh ráo, nhiều người dân đã dừng chân nghỉ ngơi tại Trạm dừng chân dành cho người dân hồi hương thuộc địa phận thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Tại đây, nhiều người tranh thủ ăn vội bữa cơm cũng như tiếp thêm nhiên liệu cho xe máy để tiếp tục hành trình về quê còn nhiều vất vả.
Theo nhiều người dân, họ có quê ở các tỉnh phía Bắc, do hoàn cảnh gia đình nên đã vào miền Nam để lập nghiệp. Thế nhưng, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã khiến họ rơi vào tình cảnh thất nghiệp suốt nhiều tháng trời. Do quá khó khăn nên sau khi một số tỉnh, thành ở phía Nam nới lỏng giãn cách, họ tìm cách để về quê.
Ông Trần Văn Minh Quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, những ngày qua, đã có hàng nghìn người đi xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam trở về quê. Tại các chốt kiểm soát trên địa bàn, lực lượng chức năng đã bố trí đồ ăn, nước uống, xăng cũng như điểm sửa xe để hỗ trợ bà con trên đường về quê.
Hiện vẫn còn nhiều đoàn đi xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam về quê đang đi đến hầm Hải Vân thuộc địa phận TP Đà Nẵng để di chuyển ra các tỉnh phía Bắc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh: Hàng ngàn người dân đi xe máy về quê dưới cơn mưa tầm tã

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO