Cận cảnh: Người dân làng hoa Mê Linh tất bật chuẩn bị Festival hoa lớn nhất Thủ đô

Lê Khánh 08/12/2022 08:42

Từ ngày 9 đến 11/12, tại huyện Mê Linh (Hà Nội) tổ chức Lễ hội hoa Mê Linh năm 2022. Vì vậy, những ngày này người dân Mê Linh tất bật chăm sóc, vận chuyển hoa đến trước cổng đền Hai Bà Trưng để bày trí cho người dân và du khách tham quan.

Từ ngày 9/12 đến ngày 11/12, tại huyện Mê Linh (Hà Nội) sẽ diễn ra Lễ hội hoa Mê Linh (Festival) năm 2022 với chủ đề “Mê Linh rực rỡ sắc hoa”. Festival hoa Mê Linh được dàn dựng trên quy mô 4.300 m2 với 10 cụm nghệ thuật sắp đặt, trang trí hơn 1.000 chậu hoa tại khu vực đường kéo quân cổng đền Hai Bà Trưng.
Được biết, đây cũng là Festival hoa đầu tiên được tổ chức tại “thủ phủ” hoa Mê Linh này. Vì vậy, người dân ai cũng hào hứng, bày trí những bông hoa thật tỷ mỷ, đẹp đẽ nhất.
Hoa hồng được lựa chọn là loài hoa chủ đạo cho lễ hội này.
Đặc biệt, Festival hoa Mê Linh năm 2022 được tổ chức nhân sự kiện huyện Mê Linh đạt chuẩn Nông thôn mới, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và được công nhận là điểm đến du lịch di tích quốc gia đặc biệt với di tích đền thờ Hai Bà Trưng.
Anh Phạm Thế Anh - người trồng hoa xã Mê Linh chia sẻ: “Nhà tôi có vườn hoa hồng rộng hơn 2.000 m2. Đến thời điểm này nhà vườn đã cung cấp khoảng 60-70% số lượng hoa hồng cho Lễ hội hoa lần này. Hiện tôi vẫn đang tiếp tục vận chuyển nốt những khóm hoa cuối cùng đến di tích đền Hai Bà Trưng để phục vụ người dân và du khách đến thăm quan”.
Ông Nguyễn Trọng Phan, Trưởng Phòng kinh tế huyện Mê Linh cho biết: "Cùng với sự kiện huyện Mê Linh đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba, lễ công nhận Di tích quốc gia đặc biệt đền thờ Hai Bà Trưng là điểm đến du lịch, huyện tổ chức một chùm hoạt động, trong đó điểm nhấn là Lễ hội hoa Mê Linh chủ đề "Mê Linh rực rỡ sắc hoa' với sự huy động chính các nhà vườn trồng hoa tại Mê Linh".
Dù chưa tới ngày Festival hoa diễn ra nhưng tại cổng đền Hai Bà Trưng đã thu hút rất đông các bạn trẻ đến tham quan chụp ảnh.
Hiện các vườn hoa đang vào giai đoạn chỉnh hình, tạo kiểu.
Từng khóm hoa được mang đến lễ hội đều được tỷ mỷ lựa chọn.
Tại lễ hội không chỉ giới thiệu về hoa mà huyện Mê Linh phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội tổ chức 85 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu của huyện Mê Linh, các quận, huyện, thị thuộc Hà Nội và các vùng, miền trong cả nước.
Để các bông hoa được đẹp nhất trong ngày tổ chức lễ hội người dân phải chăm sóc vô cùng kỹ càng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh: Người dân làng hoa Mê Linh tất bật chuẩn bị Festival hoa lớn nhất Thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO