Cận cảnh: Rào chắn, tháo dỡ 2 nhịp cầu Vĩnh Tuy, đi lại sẽ ra sao?

Lê Khánh 27/03/2022 10:02

Để phục vụ thi công cầu Vĩnh Tuy 2, Hà Nội sẽ tháo dỡ 2 nhịp cầu tạm được xây dựng trong giai đoạn 1 của dự án.

Theo đó, đúng 22h ngày 26/3, đơn vị thi công bắt đầu tổ chức rào chắn, phân luồng tổ chức giao thông để tháo dỡ 2 nhịp cầu Vĩnh Tuy, phục vụ dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2.
Theo Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội (Ban Giao thông), sau khi được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép thi công, từ 22h ngày 26/3, đơn vị này bắt đầu tổ chức rào chắn, phân luồng tổ chức giao thông, phục vụ thi công tháo dỡ cầu và thi công phần trên từ trụ T17HLA đến trụ T18HL, thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2.
Được biết, 2 nhịp cầu được tháo dỡ dài khoảng 60 m hướng Hai Bà Trưng - Long Biên. Khu vực này hiện một nửa để lưu thông và nửa còn lại đặt trạm quản lý cầu. Để phục vụ phá dỡ và thi công hạng mục này, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu rào chắn khoảng 129 m mặt cầu phía quận Hai Bà Trưng, đồng thời điều chỉnh dải phân cách giữa cầu cho phù hợp. Nhánh kết nối từ đường Nguyễn Khoái lên cầu Vĩnh Tuy cũng được đóng hoàn toàn trong thời gian thi công dự án.
Theo phương án phân luồng, các xe tải, ô tô khách đi theo hướng đường Nguyễn Khoái, Bạch Đằng và lên cầu Thanh Trì trong thời gian thi công. Đồng thời, một con đường tạm dưới gầm cầu cũng được xây dựng để thay thế đường Bạch Đằng đoạn qua dự án.
Xe máy và ô tô được phân luồng đi về phía đường Minh Khai và quay đầu trước cổng khu đô thị Times City trước khi lên cầu để sang Long Biên. Thời gian thi công dự kiến kéo dài khoảng 3 tháng.
Rào chắn cố định bằng hàng rào tôn kết hợp lưới B40 (kết cấu khung thép), với chiều cao 2 m.
Ông Đỗ Đức Long, Tư vấn giám sát dự án cho biết: “Dự án tháo dỡ 2 nhịp cầu Vĩnh Tuy được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, chúng tôi thực hiện phá dỡ từ ngày 26/3 đến 30/4. Giai đoạn 2 chúng tôi thực hiện thi công phần trên từ trụ T17HLA đến trụ T18HL, thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2”.
Theo ông Đỗ Đức Long, trên công trường, đơn vị thi công sắp xếp công việc phù hợp với từng ca, giảm tối đa việc ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Hàng chục công nhân làm việc 3 ca/ngày để đẩy nhanh tiến độ của dự án.
“Khi phân luồng giao thông, rào chắn để thực hiện, công trình sẽ làm thu hẹp mặt cầu còn ảnh hưởng đến phương tiện đi lại. Chúng tôi đã bố trí biển cảnh báo từ xa, bố trí người phối hợp với cảnh sát giao thông phân luồng, hướng dẫn phương tiện di chuyển sao cho thuận lợi nhất” - ông Long cho biết thêm.
Tại dự án được bố trí đầy đủ hệ thống mũi tên phản quang, biển cảnh báo, đèn quay tín hiệu dọc hàng rào tôn và kết hợp với vạch sơn cảnh báo để đảm bảo tầm nhìn quan sát, an toàn cho các phương tiện lưu thông qua khu vực thi công.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh: Rào chắn, tháo dỡ 2 nhịp cầu Vĩnh Tuy, đi lại sẽ ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO