Cận cảnh tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau một năm vận hành

Lê Khánh 06/11/2022 15:13

Hôm nay (6/11) tuyến đường sắt Cát Linh –Hà Đông đã trải qua một năm hoạt động hoàn hảo lượng hành khách liên tục tăng cao. Nhìn vào kết quả có thể thấy rõ, gần 7,3 triệu hành khách đã trải nghiệm, nhiều người đã thay đổi thói quen bỏ phương tiện cá nhân để sử dụng tàu.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, sáng 6/11 tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã chính thức vận hành tròn một năm. Dù là Chủ nhật, lượng người dân sử dụng tàu để đi làm đã giảm nhưng lượng hành khách đến tham quan lại khá đông đúc. Đặc biệt là các em nhỏ vẫn còn háo hức như ngày đầu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông bắt đầu vận hành.
Trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, ông Vũ Hồng Trường, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội hồ hởi chia sẻ, từ ngày 6/11/2021 đến hết ngày 31/10/2022, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội cũng như cả nước, đã trải qua một năm khai thác an toàn, vận chuyển được gần 7,3 triệu lượt hành khách.
Theo ông Trường, có được kết quả đó là do tính ưu việt vốn có của tàu điện, cộng với hiệu quả toàn diện của công tác tổ chức phục vụ hành khách. “Từ 1/9, chúng tôi đã chạy 9 đoàn tàu theo đúng kịch bản và thiết kế. Lượng khách đi trải nghiệm gần như bão hòa, còn hành khách sử dụng thường xuyên để đi làm, đi học liên tục tăng không ngừng. Đây là kết quả tốt nhất trong kịch bản khai thác tuyến đã được Bộ GTVT và UBND TP thống nhất ngay từ ban đầu”, Vị Tổng Giám đốc chia sẻ.
Nhiều em nhỏ lần đầu được trải nghiệm tàu vẫn còn bỡ ngỡ đang được mẹ giải thích.
Hay những em nhỏ đang ngắm nhìn từ bên trong tàu ra bầu trời rộng lớn.
Chị Nguyễn Thu Thủy trú tại Yên Nghĩa, Hà Đông chia sẻ, bên trong tàu không gian thoáng mát lại nhìn được nhiều cảnh đẹp nên chị đã đưa các con đến đây thăm thú vào mỗi dịp cuối tuần.
"Nếu như trước đây, sau một tuần các con học hành mệt mỏi chúng tôi thường đưa đến các công viên để giải trí. Thì nay, tuần nào các con cũng muốn bố mẹ đưa đi chơi trên tàu để ngắm những cảnh đẹp phía bên ngoài", chị Thủy cho hay.
Hình ảnh những em nhỏ được bố mẹ cho đi chơi bằng tàu điện.
Những em nhỏ ngồi ngay ngắn chờ chuyến tàu đến.
Theo ông Trường, vào giờ cao điểm đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông giãn cách 6 phút/chuyến, giờ bình thường thời gian đợi tàu là 10 phút/chuyến. Hiện mỗi ngày có khoảng 32.000 lượt người đi lại bằng tàu điện trên tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông. Trong đó, 70% người sử dụng vé tháng; giờ cao điểm có từ 5.000 - 6.000 hành khách đi lại trên tuyến.
Bác Nguyễn Tuấn Anh đang sử dụng điện thoại để lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi trải nghiệm đi tàu điện.
Sau một năm tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành, người dân đã bắt đầu quen với việc mua vé, không còn bỡ ngỡ như những ngày đầu tuyến đường sắt này bắt đầu vận hành.
Nhiều gia đình cũng lưu lại những khoảnh khắc bên cạnh nhau khi đi trải nghiệm tàu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau một năm vận hành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO