Cận cảnh vùng cách ly y tế phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Lan Anh - Toàn Nghĩa 31/07/2021 12:06

Từ 0h ngày 31/7, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thành lập vùng cách ly y tế địa bàn phường Chương Dương.

Sau khi ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 là đội viên đội tự quản trật tự đô thị phường trên địa bàn phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận Hoàn Kiếm đã tạm thời phong tỏa khu vực, chỉ đạo Trung tâm y tế quận phối hợp với các lực lượng khẩn trương điều tra truy vết xác định các trường hợp liên quan.

Ngay trong đêm ngày 30/7, quận Hoàn Kiếm đã ra Quyết định thành lập vùng cách ly y tế địa bàn phường Chương Dương từ 0h ngày 31/7 đến 0h ngày 14/8. Trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế, người dân tại địa bàn dân cư phường Chương Dương không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi vùng cách ly, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, sáng ngày 31/7, lực lượng chức năng đã dựng các chốt kiểm soát trên các lối ra, vào phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm. Toàn bộ người dân không được ra khỏi địa bàn phường.

Mỗi chốt kiểm soát đều có lực lượng chức năng trực, đảm bảo người dân không được ra, vào địa bàn phường Chương Dương. Ảnh: Toàn Nghĩa.
Tại các cửa khẩu trên địa bàn phường, các chốt kiểm soát dựng rào chắn, nhiều người dân phải quay về. Ảnh: Toàn Nghĩa.
Nhiều người dân có mặt tại các chốt kiểm soát, muốn di chuyển vào địa bàn phường Chương Dương nhưng lực lượng chức năng giải thích và yêu cầu thực hiện đúng quy định. Trong trường hợp gửi đồ cho người thân, lực lượng chức năng sẽ nhận và để tại bàn, người được gửi đồ sẽ được thông báo ra lấy hoặc có lưc lượng hỗ trợ đưa vào. Ảnh: Toàn Nghĩa.
Để đảm bảo thực hiện tốt vùng cách ly y tế, tại các cầu thang bộ lên xuống đê, lực lượng chức năng cũng phân công, bố trí người trực. Ảnh: Toàn Nghĩa.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ lực lượng chức năng, lực lượng y tế cùng tổ Covid cộng đồng trên địa bàn phường Chương Dương và quận Hoàn Kiếm đã và đang tổng lực thực hiện các biện pháp khoanh vùng, truy vết F1, F2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh vùng cách ly y tế phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO