Cần có cách tiếp cận phù hợp, hiệu quả trong công tác đối ngoại, kiều bào

Vũ Mạnh 30/12/2021 11:49

Ông Tài Phương cho rằng, Mặt trận cần quan tâm để thể hiện vai trò thông qua việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của kiều bào khi về sống hoặc đầu tư ở trong nước.

Tại Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ 6, khóa IX diễn ra vào sáng ngày 30/12, đề xuất các giải pháp trong tình hình mới về công tác đối ngoại nhân dân, công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Nguyễn Tài Phương, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, trong điều kiện thế giới có nhiều đổi thay, tâm cảm của kiều bào cũng có nhiều chuyển biến, để thực hiện tốt Kết luận 12 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài đặc biệt trong tình hình mới cần có những cách tiếp cận linh hoạt phù hợp và hiệu quả hơn.

Để tiếp tục đưa Nghị quyết 36 và Kết luận 12 của Bộ Chính trị vào sâu rộng hơn, cụ thể hơn trong công tác đối ngoại nhân dân và người Việt Nam ở nước ngoài, ông Tài Phương đề nghị, trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam kết hợp với các cơ quan đối ngoại, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, tăng cường thông tin về chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; tăng cường kết nối người Việt Nam ở nước ngoài với cộng đồng trong nước, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng thời hỗ trợ kiều bào sinh sống ổn định, hòa nhập với cộng đồng nước sở tại, giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam ở nước ngoài...

Cùng với đó, Mặt trận cần tổ chức các đoàn chuyên trách đến thăm tiếp cận cụ thể đời sống của các cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, các doanh nghiệp, trí thức, lãnh đạo hội đoàn . Đặc biệt là gắn kết được trong 500.000 trí thức và khoảng 200.000 doanh nhân hoạt động ở hầu khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội trên toàn cầu.

Ông Tài Phương cũng cho rằng, Mặt trận cần quan tâm để thể hiện vai trò thông qua việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của kiều bào khi về sống hoặc đầu tư ở trong nước.

“Kiều bào về đầu tư trong nước, do khác nhau về luật pháp, kể cả “lệ làng” nên đôi khi gặp rất nhiều khó khăn. Bà con vướng mắc chẳng biết kêu ai. Do vậy hệ thống Mặt trận ở Trung ương và các địa phương cần chủ động quan tâm, hỗ trợ, gặp gỡ doanh nghiệp kiều bào” ông Tài Phương nói và khẳng định khi hỗ trợ kiều bào đầu tư trong nước được thành công cũng là thành công của công tác về người Việt Nam ở nước ngoài. Đó là thể hiện tốt hiệu quả thiết thực vai trò của Mặt trận Tổ quốc với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài - “một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần có cách tiếp cận phù hợp, hiệu quả trong công tác đối ngoại, kiều bào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO