Cần có định hướng cho giới trẻ

T.Dương (ghi) 12/06/2019 08:00

Ngày 11/6, trao đổi với báo chí về việc hiện nay nhiều diễn viên, người mẫu trẻ chọn cách nổi tiếng từ scandal bất chấp những chuẩn mực đạo đức, ĐB Nguyễn Huy Thái (Bạc Liêu) cho rằng, triết lý sống của ông bà ta từ xa xưa là “hữu xạ tự nhiên hương”, những gì bạo phát sẽ bạo tàn.

Cần có định hướng cho giới trẻ

Ông Nguyễn Huy Thái. Ảnh: Quang Vinh.

PV: Những ngày gần đây cộng đồng mạng lại được phen rúng động trước cảnh một nữ diễn viên trẻ mới tham gia hai tập trong seris phim sitcom đã chụp ảnh khỏa thân giữa hồ sen ở Hà Nội. Ông có suy nghĩ gì về cách mà các diễn viên trẻ nổi tiếng từ những scandal bất chấp những chuẩn mực đạo đức?

Ông Nguyễn Huy Thái: Bất cứ nghề nào lương thiện trong cuộc sống cũng nên ăn chắc mặc bền, để nó tự đến theo đúng quy luật của tự nhiên. Nếu trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, tự PR cho mình, dùng khổ nhục kế, để công luận biết đến thì chắc chắn sẽ phản tác dụng. Dùng cách lương thiện làm nghề, từng bước khẳng định được tên tuổi của mình thì mới lâu bền. Tôi nghĩ, vừa bước vào nghệ thuật đã dùng cách lệch chuẩn để nổi tiếng thì khi cống hiến thực sự, dư luận vẫn hoài nghi.

Qua những vụ việc này ở góc độ nào đó ngành Văn hóa cũng có một phần trách nhiệm, thưa ông?

- Tôi cho rằng chúng ta không thể đổ lỗi hoàn toàn cho ngành Văn hóa bởi đó là cái phông văn hóa của từng người. Ngành Văn hóa cũng phải chịu trách nhiệm một phần, nhưng nên nhìn một cách tổng thể hơn.

Như lời ông nói, chẳng lẽ cứ để cho những tình trạng lệch chuẩn như vậy làm ảnh hưởng không nhỏ tới lối sống của giới trẻ?

- Bây giờ một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ có lối sống lệch chuẩn và họ tìm kiếm thể hiện bản thân mình thông qua sự khẳng định trên mạng xã hội. Điều đáng buồn là một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ sẽ cho rằng đây là thần tượng của mình. Vì vậy theo tôi nhà trường, thầy cô giáo, Đoàn Thanh niên và các tổ chức xã hội cũng như truyền thông nên có định hướng cho các bạn trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần có định hướng cho giới trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO