Cần công khai kết luận hoạt động của CLB Tình Người

ĐẠI ĐOÀN KẾT 03/04/2021 07:32

Loạt bài điều tra “Hoạt động ‘ma mị’ của CLB Tình Người ngay giữa Thủ đô” do Báo Đại Đoàn Kết thực hiện đã thu hút hàng vạn độc giả cả qua kênh nhật báo Đại Đoàn Kết, Đại Đoàn Kết điện tử, fanpage của báo và tạo nên một làn sóng mạnh mẽ làm rõ các góc khuất của CLB Tình Người.

Phóng viên Báo Đại Đoàn kết làm việc với Tiến sĩ Trần Thị Minh Thu, Vụ trưởng Vụ Tín ngưỡng và Các Tôn giáo khác, Ban Tôn giáo Chính phủ.

Sau khi báo Đại Đoàn Kết khởi đăng loạt phóng sự điều tra về CLB Tình Người trên Đại Đoàn Kết điện tử (23/6) và nhật báo (26/3) đã tạo nên một hiệu ứng xã hội mạnh mẽ. Luồng thông tin “phò chính diệt tà” không chỉ lôi cuốn báo chính thống mà cả mạng xã hội, tất cả đều bày tỏ chính kiến, đều mạnh mẽ vào cuộc, chung một mục tiêu, một chí hướng. Trên mạng xã hội Facebook, người dùng không chỉ lên án những sai phạm tồn tại lâu dài của CLB này mà còn chủ động cung cấp thông tin, sẵn sàng làm nhân chứng tố cáo các hoạt động của CLB Tình Người.

Ngày 29/3, Chương trình Alo buổi sáng của VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam bắt đầu loạt phóng sự 3 kỳ “Sự thật về tổ chức mang tên Câu lạc bộ Tình Người”.

Ngày 30/3, kênh VOV1 - Kênh Thời sự, Đài Tiếng nói Việt Nam lên sóng phát thanh loạt phóng sự 3 bài “Câu lạc bộ tình người, nơi chia sẻ trí tuệ hay mê tín dị đoan và đa cấp?”. Bài 1: “Tiếng nói người trong cuộc”.

Ngày 30/3 tới ngày 2/4, báo điện tử Vietnamplus của Thông tấn xã Việt Nam khởi đăng loạt bài “Đa cấp tâm linh: Khi mê tín, lừa đảo khoác chiếc áo Tình Người” với các kỳ (1): Bài 1: “Ma trận mê tín dị đoan dưới vỏ bọc lớp học trí tuệ”; Bài 2: “Thâm nhập CLB Tình người - Đa cấp, mê tín dị đoan và trốn thuế”; Bài 3: “Tuyên truyền về ma quỷ, vong tà qua “pháp bảo”; Bài 4: “Hoạt động đa cấp tâm linh dưới góc nhìn luật pháp”.

Ngày 28/3 báo điện tử Vietnamnet (Bộ Thông tin và Truyền thông), bắt đầu với bài viết “Ngàn người tháo chạy khỏi Câu lạc bộ Tình Người”. Tiếp đó là “Bộ đồ thờ giá 120 triệu đồng và những bí mật bên trong Câu lạc bộ Tình Người”, nêu rõ những lý thuyết mà CLB Tình Người rao giảng trái ngược hoàn toàn với thực tế. Mục đích chính của họ là khiến người tham gia phải “cống nạp” vật chất, càng nhiều tiền càng được trọng dụng.

Ngày 28/3, Báo điện tử VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) Cũng lên loạt bài Nghìn người tháo chạy khỏi Câu lạc bộ Tình Người.

Ngày 30/3, Báo Phụ nữ Việt Nam (Cơ quan Trung ương của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) cũng bắt đầu loạt bài 3 kỳ: Cựu thành viên CLB Tình Người kể về những bí mật sau vỏ bọc truyền bá trí tuệ; Tâm sự cay đắng của vợ chồng từng tham gia CLB Tình Người: Bán nhà vì sợ “nghiệp quật”; CLB Tình Người đã gieo vào đầu các học viên những gì khiến nhiều người “sống chết ủng hộ”?

Còn rất nhiều, rất nhiều cơ quan báo chí đã vào cuộc, cùng đấu tranh với cái xấu để xây dựng những điều tốt đẹp. Trên mạng xã hội, làn sóng tin tức, ý kiến, chia sẻ có thể nói là từng giờ, từng phút.

Chính vì thực tế đó, lẽ phải đó, chúng tôi kiến nghị:

1. Các cơ quan chức năng Trung ương tiếp tục vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa, khẩn trương có kết luận về hoạt động của CLB tình Người, cũng như Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng.

2. Hà Nội và các địa phương nơi có “chi nhánh” của CLB Tình Người hoạt động (như TP Hồ Chí Minh, Quảng Trị, Bắc Ninh…) trong phạm vi trách nhiệm của mình cần khẩn trương vào cuộc, làm rõ đúng sai.

3. Kết quả xác minh, điều tra cũng như hướng xử lý sai phạm cần công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là trên Báo Đại Đoàn Kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần công khai kết luận hoạt động của CLB Tình Người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO