Căn cứ không quân Mỹ ở Iraq bị dội 'mưa' rocket

03/03/2021 21:37

Một căn cứ quân sự có lực lượng của Mỹ đồn trú ở Iraq đã trở thành mục tiêu tấn công rocket vào sáng 3/3.

Căn cứ Al Assad từng bị phá hủy nghiêm trọng trong cuộc tấn công tên lửa của Iran hôm 8/1/2020 sau vụ tướng Qassem Soleimani bị sát hại. Ảnh: Getty.

Hãng tin quốc gia INA của Iraq ngày 3/3 cho hay: "Theo thông tin ban đầu, căn cứ Ain Al Assad hôm nay đã bị tấn công bởi 10 quả rocket".

Một kênh Telegram có liên quan đến các lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn ở Iraq nói rằng, 14 quả rocket Katyusha 107mm đã nhắm vào căn cứ Ain Al Assad sáng 3/3. Bình luận trên được đăng kèm với hình ảnh các quả rocket.

Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại sau vụ tấn công.

Căn cứ không quân Al Assad là một trong những căn cứ quân sự lớn nhất và lâu đời nhất ở Iraq. Đây là một trong hai căn cứ có binh sĩ Mỹ đồn trú từng bị Iran tấn công tên lửa hồi đầu năm ngoái nhằm đáp trả vụ không kích của Mỹ khiến tướng đặc nhiệm Qassem Soleimani thiệt mạng. Căn cứ này cách thủ đô Baghdad khoảng 160km về phía tây, nằm ở tỉnh Anbar, một điểm nóng hoạt động tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) từ năm 2014 đến 2017.

Căn cứ Ain Al Asad là nơi có binh sĩ Mỹ và Iraq đồn trú. Google Maps.

Căn cứ Al Assad được xây dựng từ những năm 1980 bởi chính phủ Iraq. Nó đóng cửa sau cuộc chiến tranh Iraq năm 2011 và hoạt động trở lại vào năm 2014 với mục đích chính là chống IS. Hiện cả lực lượng của Iraq và Mỹ đều đồn trú ở đây.

Thông tin vụ tấn công căn cứ Al Assad được đưa ra không lâu sau khi quân đội Mỹ thả 7 quả bom, phá hủy các mục tiêu của lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn ở Iraq hồi tuần trước. Washington nói rằng, vụ không kích đó nhằm đáp trả các cuộc tấn công rocket vào cơ sở và lực lượng của Mỹ ở Iraq vài tuần trở lại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căn cứ không quân Mỹ ở Iraq bị dội 'mưa' rocket

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO