Căn cứ quân sự Mỹ bị tấn công khủng bố, 3 người thiệt mạng

Theo Dân Trí 06/01/2020 11:16

Ít nhất 1 binh sĩ và 2 nhà thầu quốc phòng của Mỹ thiệt mạng trong một vụ tấn công của các phần tử vũ trang vào một căn cứ quân sự có binh sĩ Mỹ đồn trú ở Kenya ngày 5/1.

Căn cứ quân sự Mỹ bị tấn công khủng bố, 3 người thiệt mạng

Căn cứ có binh sĩ Mỹ đồn trú ở Kenya bị tấn công. (Ảnh: RMZ).

Reuters dẫn thông tin từ Bộ chỉ huy khu vực châu Phi của quân đội Mỹ xác nhận 1 binh sĩ và 2 nhà thầu quốc phòng của Mỹ đã thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào căn cứ hải quân Camp Simba, vịnh Manda ở Kenya, gần biên giới Somali.

Giới chức địa phương cho biết, các phần tử vũ trang Al-Shabaab đã tấn công vào căn cứ quân sự của Mỹ khoảng 4h sáng theo giờ địa phương. Các hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy khói đen dày đặc bốc lên từ căn cứ.

Trong một tuyên bố phát đi sau đó, tổ chức Al-Shabaab nói rằng đã phá hủy 7 máy bay và 3 xe quân sự trong căn cứ, song không nêu rõ chi tiết. Tổ chức này cũng đăng tải các bức ảnh cho thấy các tay súng bịt mặt đứng cạnh một máy bay đang bốc cháy. Tuy nhiên, những hình ảnh này chưa được kiểm chứng.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Kenya Paul Njuguna cho biết, những kẻ tấn công đã tìm cách chiếm sân bay Manda gần căn cứ, nhưng bất thành, 4 phần tử vũ trang đã bị tiêu diệt.

Được xây dựng năm 2004, căn cứ Camp Simba được quân đội Mỹ sử dụng để huấn luyện các đơn vị hải quân Kenya. Căn cứ này được cho là đóng vai trò quan trọng đối với các hoạt động của Mỹ ở Somalia và Yeman, trong đó có các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh quân đội Mỹ ở nước ngoài nâng cao cảnh giác sau vụ Mỹ không kích khiến tướng cấp cao Iran Qasem Soleimani thiệt mạng hôm 3/1. Sau vụ việc, Iran tuyên bố sẽ đáp trả khốc liệt nhằm vào Mỹ. Một cố vấn quân sự của Iran hôm qua cho biết, họ sẽ đáp trả nhằm vào các vị trí quân sự của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căn cứ quân sự Mỹ bị tấn công khủng bố, 3 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO