Căn hộ cũ ở London của Công nương Diana trở thành một địa điểm du lịch

Hà Anh (theo CNN) 30/09/2021 22:38

Căn hộ ở London nơi Diana Spencer sống trước khi trở thành Công nương xứ Wales đã chính thức được tưởng niệm bằng một tấm bảng màu xanh.

Tấm bảng màu xanh lam xuất hiện trên tường tòa nhà, nơi Diana Spencer sống trước khi trở thành Công nương xứ Wales. Ảnh: CNN.

Tấm bảng đã được dán trên tường tòa nhà Coleherne Court trên Phố Old Brompton ở Kensington vào ngày 29/9 sau một chiến dịch thành công do Hội đồng Luân Đôn dẫn đầu.

"Diana đã và vẫn có một vị trí rất đặc biệt trong trái tim của người dân London và chúng tôi rất vui mừng khi thấy tấm bảng màu xanh lam mang tên bà chính thức được đặt làm tượng đài cho những gì mà bà đã làm cho những người khác", ông Andrew Boff, chủ tịch Hội đồng Luân Đôn, cho biết trong lễ ra mắt.

Tấm bảng ghi: "Lady Diana Spencer, sau này là Công nương xứ Wales, sống ở đây 1979-1981".

Hai năm Diana sống ở căn hộ số 60, tòa nhà Coleherne, là những năm tháng đánh dấu sự trưởng thành của bà. Lúc đó Diana mua căn hộ bằng tiền thừa kế từ bà cố, với giá 50.000 bảng Anh (67.000 đô la).

Diana chuyển đến London năm 18 tuổi và làm bảo mẫu ở một trường mẫu giáo. Cô bắt đầu hẹn hò với Thái tử Charles, người thừa kế ngai vàng Anh vào năm 1980 và họ đính hôn một năm sau đó.

Khi hồ sơ công khai của cô ngày càng tăng, Coleherne Court thường xuyên bị bủa vây bởi các nhiếp ảnh gia hy vọng chụp được ảnh của côngnương tương lai. Sau khi Diana đính hôn với Thái tử Charles, mẹ cô đã bán căn hộ. Nó vẫn là một dinh thự tư nhân cho tới ngày nay.

"Phu nhân Diana Spencer, sau này là Công nương xứ Wales, là một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử nước Anh", một tuyên bố do English Heritage, một tổ chức từ thiện quản lý hơn 400 tòa nhà, di tích và địa điểm lịch sử của Anh đưa ra.

"Cuộc hôn nhân đầy rắc rối của bà với Thái tử Charles và các mối quan hệ sau đó là chủ đề được báo chí săn đón và đưa tin rầm rộ, nhưng Diana đã có được danh tiếng lâu dài vượt ra ngoài cuộc sống cá nhân của mình vì hoạt động từ thiện và nhân đạo sâu rộng".

Tấm bảng màu xanh lam là đài tưởng niệm quan trọng thứ hai dành cho Diana được công bố vào năm 2021, năm mà bà sẽ bước sang tuổi 60. Vào tháng 7, hai con trai của bà là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry đã cùng nhau tiết lộ bức tượng của mẹ họ tại Sunken Garden ở Cung điện Kensington.

Những tấm bảng màu xanh lam như thế này được đặt trên các tòa nhà ở Anh có kết nối với các nhân vật lịch sử quan trọng và được bảo trì bởi Di sản Anh. "Đốm xanh lam" là một thú vui phổ biến của những người thích ngắm cảnh và yêu thích lịch sử.

Các tấm bảng màu xanh lam ghi nhận một loạt các chính trị gia, nghệ sĩ, nhà văn và các nhân vật lịch sử quan trọng khác, bao gồm Virginia Woolf, Winston Churchill và Freddie Mercury.

Những nhân vật đáng chú ý không cần phải là người Anh để được vinh danh. Những người nước ngoài đã từng sống ở Vương quốc Anh, như Mahatma Gandhi và Emile Zola, cũng đã được thừa nhận. Chỉ riêng ở London đã có khoảng 950 biểu tượng màu xanh lam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căn hộ cũ ở London của Công nương Diana trở thành một địa điểm du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO