Cần làm tốt hơn chính sách an sinh xã hội cho người lao động tự do

08/05/2022 10:18

Theo ông Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, người dân và cử tri rất băn khoăn trong vấn đề lãng phí, sử dụng thức ăn chăn nuôi cũng như vấn đề quản lý, sử dụng đất đai trong vừa qua.

Ông Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam.
Ông Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam.

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị lần thứ 12 Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhằm cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để gửi tới kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, ông Lương Quốc Đoàn cho rằng, người dân và cử tri rất băn khoăn trong vấn đề lãng phí, sử dụng thức ăn chăn nuôi cũng như vấn đề quản lý, sử dụng đất đai trong vừa qua.

Đặc biệt tình trạng sốt đất ở khắp mọi nơi gây ra những hệ lụy rất lớn cho nền kinh tế cũng như đời sống người dân. Việc này không chỉ diễn ra ở các thành phố mà còn diễn ra ở các vùng nông thôn. Tình trạng nhà nhà đi buôn đất, người người đi buôn đất diễn ra ở khắp mọi nơi.

Về các tệ nạn xã hội, đặc biệt là tình trạng ma túy thời gian gần đây có xu hướng gia tăng khiến nhân dân hết sức băn khoăn. Ngoài ra, việc lao động tự do di chuyển đến các thành phố lớn làm ăn, phải đi khỏi địa bàn mà mình sinh sống để tìm kiếm các cơ hội làm ăn mới khiến chúng ta phải suy nghĩ về các chính sách an sinh xã hội mà chúng ta đang thực hiện.

"Trong đợt dịch Covid-19 vừa rồi hàng triệu người mất việc làm, việc lao động tự do quay trở về địa phương nhưng nguồn tích lũy không có gây ra những hệ lụy rất lớn, nhất là về an ninh trật tự. Việc này cho thấy chúng ta chưa làm tốt chính sách an sinh cho các đối tượng lao động tự do. Khi người lao động quay trở về địa bàn, tài sản không có, việc làm không có trong khi các chính sách an sinh xã hội chỉ đáp ứng được phần nào khiến cho đời sống bà con khó khăn lại càng khó khăn hơn", ông Lương Quốc Đoàn khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần làm tốt hơn chính sách an sinh xã hội cho người lao động tự do

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO