Cần một phán quyết công bằng, khách quan

H.Mai- T. Dương (ghi) 24/05/2018 07:50

Liên quan đến việc bác sỹ Hoàng Công Lương - bị cáo trong vụ án 9 người chết vì chạy thận tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình bị đề nghị mức án 30-36 tháng tù án treo, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 23/5, ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu (An Giang) nêu quan điểm: “Tôi nghĩ việc đề nghị mức án như vậy là không chấp nhận được. Chúng tôi mong muốn xử đúng người, đúng tội.”

PV:Qua theo dõi phiên tòa, ông thấy có gì bất thương không?

ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu: Tôi theo dõi rất sát phiên tòa này vì đây là sự kiện quan trọng đối với ngành y, liên quan đến hàng chục ngàn cán bộ của ngành chúng tôi. Một điều tôi thấy bất thường là trong các phiên xét xử nhiều chứng cứ được đưa ra, nhân chứng được mời tới nhưng đều không được tòa chấp nhận.

Trong phiên tranh tụng tới đây, tôi mong tòa cần lắng nghe, xem xét các bằng chứng này để nếu thực sự chính xác sẽ sử dụng và đưa ra phán quyết một cách công minh, khách quan.

Đại diện Bộ Y tế cũng đã có mặt để giải trình trước tòa về các vấn đề liên quan đến vụ việc, ông thấy sao về việc này?

- Tôi thấy đây là hành động rất đúng của Bộ Y tế. Tuy nhiên, khi luật sư hỏi đại diện Bộ Y tế thì HĐXX lại không cho hỏi. Tôi thấy trong phiên tranh tụng cần cởi mở hơn. Điều này là rất quan trọng trong cải cách tư pháp.

Ông có hy vọng vào một quyết định tốt nhất cho bác sĩ Lương không?

-Tôi rất hy vọng và nếu tòa tuyên bác sĩ Lương vô tội, chính tôi sẽ lên cảm ơn các cơ quan tư pháp của tỉnh Hòa Bình đã làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình.

Điều gì ông thấy cần phải làm sau phiên tòa này?

-Theo tôi, sau đây, các cơ quan chức năng cần kiểm tra toàn bộ quy trình của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình; bởi qua phiên tòa đã lộ ra nhiều vấn đề mờ ám xoay quanh hợp đồng, việc đưa thêm thông tin vào biên bản họp các quyết định, phân công...

Trong khi bác sĩ Hoàng Công Lương ra tòa thì ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình lại vắng mặt và đi nước ngoài. Ở góc độ cùng làm trong nghề, ông có suy nghĩ gì?

- Tôi nghĩ không thể chấp nhận được. Cho dù anh Dương không có tội và bị cách chức nhưng đây là bệnh viện mà anh ta từng quản lý thì phải có trách nhiệm chứ không thể bỏ đi như thế được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần một phán quyết công bằng, khách quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO