Cần sớm làm rõ sai trái của CLB Tình Người

ĐẠI ĐOÀN KẾT 03/04/2021 07:30

Những hoạt động ở CLB Tình Người là những hoạt động mê tín dị đoan và đề nghị Bộ Công an, Ban Tôn giáo Chính phủ, UBND TP Hà Nội cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc điều tra, làm rõ những hoạt động đó.  

Một buổi “sinh hoạt” của CLB Tình Người.

Kể từ ngày 23/3/2021, Báo điện tử Đại Đoàn Kết khởi đăng loạt bài về hoạt động khoác áo từ thiện của Câu lạc bộ Tình Người (thuộc Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng). Tiếp đó, kể từ ngày 26/3, nhật báo Đại Đoàn Kết đăng loạt bài điều tra về vấn đề này. Báo đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc trong cả nước hoan nghênh, ủng hộ và bày tỏ bức xúc trước những hoạt động của CLB này. Nhiều cơ quan chức năng, nhiều cơ quan truyền thông cũng đã vào cuộc.

Như vậy, vấn đề được Báo Đại Đoàn Kết đưa ra là xác đáng. Để vụ việc sáng rõ hơn và được giải quyết triệt để, Báo Đại Đoàn Kết trân trọng đề nghị các cơ quan chức năng, các địa phương nơi có hoạt động của CLB Tình Người khẩn trương làm rõ, công khai trước công luận.

Một “nhân vật” của CLB Tình Người giới thiệu “Pháp bảo”.

Sáng 23/3, báo Đại Đoàn Kết điện tử đăng loạt 5 bài Vén bức màn bí ẩn CLB Tình Người mang màu sắc “ma mị” giữa Thủ đô. Những bài viết này đã công phá vào “thành trì CLB Tình Người” - nơi vốn đã từng bị báo chí phản ánh về những sai phạm có màu sắc mê tín dị đoan từ các năm trước, nhưng không hiểu sao lại rơi vào im lặng.

Tiếp đó phần 2 của loạt bài với tên gọi Những mánh khóe thu bạc tỷ nêu rõ “Không chỉ rốt ráo truyền bá mê tín dị đoan, CLB Tình Người còn được mệnh danh là “gà đẻ trứng vàng” cho Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng bởi hàng loạt các chiêu trò thông qua hình thức trả nghiệp, kinh doanh vật phẩm tâm linh. Tất cả đều được lên kế hoạch hết sức tinh vi.

Phần 3 có tên gọi “Ám ảnh của người trong cuộc” thông tin về việc sau những màn tâm linh mang màu sắc ma mị, tham gia “trả nghiệp”, “tạo phúc”, không ít những người tham gia CLB Tình Người dần sa vào u mê, bỏ bê gia đình hoặc mang tài sản đến “phát tâm”, “gieo duyên”. Từ đây, một loạt bi kịch gia đình được hé lộ.

Trao “Pháp bảo”.

Sau loạt bài “Vén bức màn bí ẩn CLB Tình Người”, đông đảo bạn đọc mong muốn các cơ quan điều tra, cơ quan quản lý và các lãnh đạo bạn ngành cùng Báo Đại Đoàn Kết đưa hoạt động tâm linh lệch lạc ra ánh sáng, để cứu nhiều gia đình trên bờ vực tan vỡ và rất nhiều khuất tất trong việc chi tiêu của CLB. Bạn đọc bày tỏ mong muốn, Báo Đại Đoàn Kết sẽ “làm đến cùng”, phản ánh các hoạt động “bí ẩn, ma mị” của CLB, chính những hoạt động này đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều cá nhân, gia đình…

Nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận bạn đọc, sự quan tâm, ủng hộ của những cơ quan hữu quan, Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết quyết định đăng loạt bài về vấn đề này trên nhật báo Đại Đoàn Kết, từ ngày 26/3, với tiêu đề chung “Vén bức màn bí ẩn CLB Tình Người mang màu sắc ‘ma mị’ giữa Thủ đô”.

Kể từ 26/3 tới 2/4, với tinh thần đi tới cùng sự việc, Báo Đại Đoàn Kết đã tổ chức 8 kỳ nhật báo, mỗi kỳ có từ 2-5 trang để làm rõ các góc khuất của CLB Tình Người. Những ngày qua, Tòa soạn báo Đại Đoàn Kết thực sự bước vào một cuộc chiến “phù chính, diệt tà”, những người làm Báo Đại Đoàn Kết xác định làm hết sức mình vì lẽ phải, đấu tranh với cái ác để vun đắp cái thiện, để xã hội ngày càng lành mạnh, bình yên.

Với sự vào cuộc của cơ quan chức năng như Thành ủy Hà Nội, UBND TP Hà Nội, Ban Tôn giáo Chính phủ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các vị Thượng tọa, các vị Đại biểu Quốc hội, các luật sư và nhiều nhân chứng đã từng lâu năm ở CLB Tình Người… Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh chân tướng thực việc núp sau vỏ bọc từ thiện của CLB này.

Loạt bài trên báo Điện tử và nhật báo Đại Đoàn Kết đã phần nào giúp bạn đọc có cái nhìn toàn cảnh và chân xác về CLB Tình Người - khoác vỏ bọc thiện nguyện để truyền bá mê tín, dị đoan. Vì vậy nhiều người đã và đang tham gia tổ chức đã quyết định bước qua nỗi sợ hãi mà CLB này gieo rắc như “vong theo”, “nghiệp quật” để rời bỏ CLB và sẵn sàng đứng ra làm chứng, cung cấp thông tin cho Báo Đại Đoàn Kết để cùng nhau tiếp tục hành trình đi tới tận cùng sự việc.

Rất nhiều những người từng là nạn nhân của CLB Tình Người cho biết, họ phải trải qua một quãng thời gian dài để có thể tái hòa nhập cuộc sống. Việc tham gia vào CLB Tình Người là một biến cố lớn, một quyết định sai lầm nhất trong cuộc đời họ. Chính bởi vậy, họ đã chia sẻ câu chuyện của mình, kết nối với nhau và dùng nhiều cách giúp những người đang hoạt động tại CLB Tình Người thoát khỏi nó.

Nhiều người tiếp cận thông tin Báo Đại Đoàn Kết cho biết họ đã nhận ra mình chính là nạn nhân của CLB này - nơi vốn họ tin tưởng trao niềm tin sẽ là nơi lan tỏa yêu thương. Vì vậy, việc tham gia CLB Tình Người với những ý niệm tốt đẹp để đóng góp cho xã hội, tương trợ những hoàn cảnh khó khăn, nhiều người đã “ngộ” ra rằng họ bị vướng vào bẫy “trả nghiệp”, “gieo phúc” sẵn sàng bỏ hết gia tài thậm chí vay nợ tiền tỷ cho các hoạt động mê tín.

Không chỉ đồng thuận, ủng hộ, cổ vũ Báo Đại Đoàn Kết, bạn đọc và dư luận còn mạnh mẽ bày tỏ chính kiến: Những hoạt động ở CLB Tình Người là những hoạt động mê tín dị đoan và đề nghị Bộ Công an, Ban Tôn giáo Chính phủ, UBND TP Hà Nội cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc điều tra, làm rõ những hoạt động đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần sớm làm rõ sai trái của CLB Tình Người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO