Cẩn thận chiêu trò lừa đảo trúng thưởng

Lam Hồng - Quang Minh 07/03/2017 09:15

Mới đây, ông Nguyễn Văn H. (48 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) phản ánh với phóng viên về vụ việc, chính ông cùng người thân đã vượt hàng trăm km từ Tiền Giang lên TP Hồ Chí Minh để mua sản phẩm “ưu đãi” do may mắn được công ty lựa chọn ngẫu nhiên (mỗi tỉnh thành chỉ một người đại diện).

“Trước đó, người nhà tôi đã nhận được cuộc điện thoại từ số máy bàn có mã vùng đầu số là của TP HCM, đầu dây bên kia là giọng một người nữ, người này tự giới thiệu mình là nhân viên công ty gì đó đặt tại TP HCM, kèm theo đó là những lời nói có cánh, sản phẩm “trúng thưởng” là chiếc điện thoại trị giá hơn chục triệu đồng, nhưng Công ty chỉ “bán” ưu đãi với giá 2.980.000 đồng, nghe vậy tôi rủ thêm đứa em không ngần ngại chạy xe máy thẳng đến địa chỉ đó để tìm mua. Tuy nhiên, khi đến nơi thì chúng tôi cảm thấy ngỡ ngàng khi đây chỉ là một căn phòng nhỏ ở quận 5 (TP HCM) rộng chừng vài mét vuông, chỉ có 2 nữ nhân viên trạc ngoài 20 tuổi đang túc trực điện thoại tại một chiếc bàn, cũng không có sản phẩm trưng bày”.

Cũng theo lời ông H, ngay sau đó, một nữ nhân viên liền đi vào trong lấy ra một chiếc điện thoại (có tặng kèm chiếc đồng hồ, không rõ thương hiệu) giới thiệu là sản phẩm mới, giá bán hơn chục triệu đồng nhưng do khách hàng may mắn nên được giảm đến 70%.

“Nhìn bề ngoài chiếc điện thoại thấy cũng đẹp, nhưng nhãn hiệu thì lạ hoắc, nghi ngờ chất lượng sản phẩm trên, ngay lập tức đứa em đi cùng tôi đã nhanh chóng vào mạng internet tra cứu thì được biết giá bán chiếc điện thoại này chỉ hơn 1 triệu đồng nên từ chối mua hàng khuyến mại rồi ra về. Điều lạ là thấy em trai tôi móc điện thoại ra để tra cứu giá, mấy cô gái liền thay đổi sắc diện rồi quay mặt bỏ đi nhưng không quên nói rằng: “Hơi đâu mà xem trên mạng,…” ông H. kể lại.

Cùng cảnh với ông H, ông Trương Văn Tư (60 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) cho hay, mấy ngày qua, máy của ông cũng liên tục nhận nhiều cuộc gọi từ số máy lạ (đầu số TP HCM), bắt máy thì đầu dây bên kia cũng giới thiệu là nữ tổng đài viên, người này thông báo số điện thoại mà ông đang sử dụng may mắn trúng thưởng được chiếc điện thoại trị giá 12 triệu đồng trong một chương trình do đài truyền hình tổ chức.

Thấy lạ, ông Tư liền thắc mắc thì được người này cho hay, Công ty sẽ tự gửi chiếc điện thoại vừa trúng thưởng đến ngay địa chỉ của ông. Tuy nhiên, trước khi nhận món quà đặc biệt này, “nữ tổng đài viên” không ngừng yêu cầu ông phải chuyển vào tài khoản của Công ty với số tiền là 2.860.000 đồng gọi là “phí”.
“Do thường xem báo đài, biết về trò lừa này, nên tôi đã thẳng thắn đề nghị, nhờ đại diện Công ty xuống trao quà tại trụ sở công an xã nơi tôi cư ngụ. Đồng thời, tôi sẽ chịu toàn bộ chi phí đi lại của họ.... Coi bộ khó ăn nên nữ tổng đài này cáo bận rồi cúp máy ngang” - ông Tư thông tin thêm.

VinaPhone khuyến cáo

Thời gian gần đây, nhiều thuê bao di động phản ánh liên tục nhận được tin nhắn nhà mạng VinaPhone đang triển khai chương trình tri ân khách hàng với nhiều hình thức trúng thưởng và hướng dẫn khách hàng cách nhận giải. Tuy nhiên, VNPT VinaPhone khuyến cáo khách hàng không nên thực hiện theo hướng dẫn, mà nên kiểm tra thông tin chính xác bằng cách gọi điện đến tổng đài 18001091 (miễn phí, phục vụ 24/24h), hoặc truy nhập vào website vinaphone.com.vn.

Trường hợp khách hàng trúng thưởng thật, đại diện VNPT VinaPhone sẽ trực tiếp gọi điện cho khách hàng, đồng thời đề nghị khách hàng gọi lại tổng đài nhà mạng để xác nhận thông tin, không thông báo dưới hình thức tin nhắn.Tất cả mọi thông tin về dịch vụ và các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng đều được VNPT VinaPhone đăng tải công khai trên các website vinaphone.com.vn, cskh.vnpt.vn, khuyenmai.vinaphone.com.vn.

T.Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩn thận chiêu trò lừa đảo trúng thưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO