Cần Thơ: 10 năm có 20 vụ án tham nhũng

Tuấn Quang 25/08/2017 17:50

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị, TP Cần Thơ xảy ra 20 vụ án liên quan tới tham nhũng, trong đó có 31 cán bộ, đảng viên đã bị khởi tố, bắt tạm giam.


Phiên tòa xử vụ án hối lộ của 7 cán bộ và thanh tra viên giao thông vận tải ở Cần Thơ. (Ảnh: PLO).

Sáng 25/8, TP Cần Thơ tổ chức Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 15 - ngày 7/7/2007 của Bộ Chính trị “Về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng”.

Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 15, trên địa bàn thành phố Cần Thơ các vụ án có liên quan đến cán bộ, đảng viên được thực hiện nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, khách quan, không bỏ sót tội phạm, không làm oan người vô tội. Đặc biệt, các vụ án nghiêm trọng, phức tạp được dư luận quan tâm thì cơ quan tố tụng đều chủ động tổ chức tập trung điều tra, truy tố, xét xử nhanh chóng.

Từ đó, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án. Riêng cán bộ, đảng viên vi phạm có 20 vụ bị khởi tố bắt tạm giam về tội tham nhũng với 31 bị can.

Ông Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cho rằng, Cần Thơ đã thực hiện tốt Chỉ thị 15 của Bộ Chính trị về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án liên quan đến cán bộ, đảng viên.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương cũng đề nghị, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mà các cơ quan bảo vệ pháp luật phát hiện trường hợp vi phạm tiêu chuẩn chính trị cần chủ động báo cáo cấp ủy có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: 10 năm có 20 vụ án tham nhũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO