Cần Thơ: Ấm lòng thương hồ Chợ nổi Cái Răng

Hồng Diễm 05/02/2021 17:03

Ngày 5/2, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP Cần Thơ đã tổ chức chuyến thăm tặng quà cho các thương hồ đang hoạt động trên Chợ nổi Cái Răng.

Trao quà cho thương hồ Chợ nổi Cái Răng

Theo đó, hơn 400 phần, mỗi phần quà trị giá khoảng 500 ngàn đồng gồm: bánh, mứt, tiền mặt… với tổng trị giá 150 triệu đồng từ nguồn kinh phí của Sở VHTT&DL TP Cần Thơ và UBND quận Cái Răng vận động từ các doanh nghiệp và Sở ngành.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, những suất quà Tết tặng cho thương hồ trên Chợ nổi Cái Răng với mong muốn động viên nhằm tạo sinh khí, niềm vui cho bà con trong những ngày Tết và công việc buôn bán trong năm mới sẽ thuận lợi hơn.

Tại mỗi điểm ghé tặng quà, Phó Chủ tịch cũng gửi lời chúc người dân tiểu thương ở chợ nổi Cái Răng đón một cái Tết Tân Sửu 2021 vui tươi, đầm ấm.

Ông Hiển cho biết thêm: “Chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ, động viên bà con buôn bán ở chợ nổi, nhất là những tiểu thương còn khó khăn có thể vui xuân, đón tết đầm ấm hơn”.

Bà con thương hồ ấm lòng với những phần quà Tết.

Chị Lê Thị Kim Quen, quê ở huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long là một thương hồ buôn bán trái cây trên Chợ nổi Cái Răng, xúc động cho biết: Năm nay là một năm rất buồn với nhiều người trên Chợ nổi này. Cả năm nay, chẳng buôn bán được gì nhiều vì vắng khách du lịch. Nhận được quà tôi thấy ấm áp lắm, cảm ơn chính quyền địa phương đã luôn quan tâm đến đời sống của thương hồ chúng tôi, mong rằng năm sau chúng ta sẽ vực dậy tinh thần phục hồi du lịch Chợ nổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Ấm lòng thương hồ Chợ nổi Cái Răng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO