Cần Thơ bác tin yêu cầu doanh nghiệp tiếp nhận đăng ký tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ

Minh Thư 17/07/2021 18:45

Lãnh đạo TP Cần Thơ khẳng định, TP không có chủ trương yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp tiếp nhận đăng ký tiêm vaccine dịch vụ như văn bản lan truyền trên mạng xã hội.

Văn bản lan truyền trên mạng xã hội về thông tin một số tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn ra thông báo tiếp nhận đăng ký tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ. Ảnh chụp màn hình.

Liên quan đến thông tin về việc một số tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn ra thông báo tiếp nhận đăng ký tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ, ngày 17/7, Sở TT&TT TP Cần Thơ đã có thông cáo báo chí liên quan đến .

Theo nội dung thông cáo này, hiện nay có thông tin một số tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thông báo tiếp nhận đăng ký tiêm vaccine dịch vụ với giá cả cụ thể cho liệu trình tiêm 2 mũi.

Thông tin này đã làm ảnh hưởng đến công tác lãnh đạo, điều hành của thành phố, nhất là trong thời điểm cả hệ thống chính trị đang căng mình phòng chống dịch Covid-19.

Trước thông tin trên, lãnh đạo TP Cần Thơ khẳng định, thành phố không có chủ trương yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp tiếp nhận đăng ký tiêm vaccine dịch vụ.

Về vấn đề tiêm vaccine, TP đang tích cực nhờ sự hỗ trợ của Chính phủ để có vaccine sớm nhất, với phương châm được phân bổ bao nhiêu sẽ khẩn trương tiêm cho người dân bấy nhiêu.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin Hiệp hội Doanh nghiệp (CBA) TP Cần Thơ đã phát đi thông báo về việc đăng ký mua vaccine Pfizer cho các hội viên. Thông tin ngay khi được chia sẻ đã khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Được biết, ước tính nhu cầu sử dụng vaccine Covid-19 tại Cần Thơ khoảng hơn 1,7 triệu liều. Hiện Bộ Y tế phân bổ tổng cộng 100.670 liều vaccine Covid-19 cho thành phố.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, UBND TP Cần Thơ đã có công văn đề nghị Bộ Y tế xem xét ưu tiên phân bổ khẩn cho người dân TP khoảng 1 triệu liều vaccine trong đợt phân bổ kế tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ bác tin yêu cầu doanh nghiệp tiếp nhận đăng ký tiêm vaccine Covid-19 dịch vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO