Cần Thơ: Bàn giao khu nhà nuôi dưỡng trẻ em nhiễm Dioxin

Hồng Diễm 21/09/2020 12:07

Sáng 21/9, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ tổ chức chức bàn giao công trình khu nuôi dưỡng trẻ em nhiễm Dioxin thuộc Trung tâm công tác xã hội TP Cần Thơ.

Khu nuôi dưỡng trẻ em nhiễm Dioxin tại Trung tâm công tác xã hội TP Cần Thơ được xây dựng từ nguồn xã hội hóa do công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest tài trợ, đây là loại công trình “chìa khóa trao tay” với diện tích 320 m2, diện tích sử dụng là 960 m2, quy mô 1 trệt, 2 lầu (trong đó: tầng 1 có 2 phòng sử dụng cho 23 trẻ tâm thần, tầng 2 có 3 phòng sử dụng cho 14 trẻ bại não và 5 trẻ thiếu nhi nữ, tầng 3 có 2 phòng sử dụng cho 18 thiếu nhi nam).

Đây là một trong những chuỗi những công trình chào mừng đại hội Đảng bộ TP Cần Thơ lần thứ 14, nhiệm kì 2020 - 2025 được khởi công từ tháng 1/2020, tổng vốn đầu tư hơn 6 tỷ đồng.

Trung tâm công tác xã hội TP Cần Thơ là một trong những trung tâm thực hiện Đề án chăm sóc trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em nhiễm HIV/AIDS, trẻ em là nạn nhân của chất độc hóa học, trẻ em bị khuyết tật nặng và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai thảm họa dựa vào cộng đồng giai đoạn 2013 - 2020 và Chương trình hành động vì trẻ em thành phố giai đoạn 2013 - 2020 và trong tương lai.

Dự khánh thành khu nhà nuôi dưỡng trẻ em, ông Trần Quốc Trung Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ đề nghị Trung tâm công tác xã hội TP Cần Thơ là nơi tiếp nhận, sẽ sử dụng, giữ gìn sử dụng đúng mục đích của công trình.

"Qua đây tôi cũng biểu dương tinh thần vượt khó yêu nghề, tình yêu thương của cô nuôi dạy trẻ và cán bộ, nhân viên ở trung tâm đã dành cho các trẻ khuyết tật, trẻ nhiễm chất độc Dioxin, trẻ mồ côi.”

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Bàn giao khu nhà nuôi dưỡng trẻ em nhiễm Dioxin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO