Cần Thơ: Bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và các cơ sở khám chữa bệnh

Diệu Hoà 04/12/2020 20:23

Ngày 4/12, trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid–19, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã ban hành công văn "khẩn" về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn thành phố.

Nội dung công văn nêu rõ, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Giám đốc Sở, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo của Thành ủy Cần Thơ về việc tiếp tục chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19.

Theo đó, sẽ thực hiện yêu cầu phòng chống dịch trên tinh thần "5K" (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) trong phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, trong đó thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại các khu vực công cộng, tập trung đông người...đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh; Tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng dịch đã đề ra.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng đề nghị các cấp, ngành, địa phương dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết, nếu có tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Đối với các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người nước ngoài phải xin ý kiến của cơ quan y tế.

"Cùng với đó, sẽ thực hiện giãn cách xã hội đối với các khu vực có nguy cơ cao trong trường hợp xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, không áp dụng giãn cách xã hội tràn lan ở phạm vi rộng làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh; Thường xuyên rà soát, kiểm tra mức độ an toàn phòng, chống dịch. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị sẽ chịu trách nhiệm về phòng chống dịch trong phạm vi quản lý của mình", Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu.

Đối với ngành Y tế, đề nghị “Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh, khoanh vùng dập dịch triệt để. Chủ động đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch. Siết chặt việc thực hiện phân luồng đi lại trong nội bộ cơ sở y tế, đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn cho bệnh nhân nặng đang điều trị tại cơ sở Y tế…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và các cơ sở khám chữa bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO