Cần Thơ: Chưa xây dựng quy hoạch chung về xử lý chất thải y tế

Quốc Trung 12/10/2016 09:43

Ngày 11/10, Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: Số lượng chất thải y tế phát sinh trung bình hàng ngày, về chất thải y tế thông thường hàng ngày có khoảng 6 tấn, chất thải y tế có thể tái chế trên 200 kg, chất thải y tế lây nhiễm có khoảng 625kg.

Thời gian qua, hầu hết các bệnh viện đều thực hiện biện pháp phân loại, thu gom và vận chuyển rác theo quy định. Phần lớn các bệnh viện chưa có lò đốt chất thải rắn, chưa hợp đồng với các doanh nghiệp vận chuyển thu gom xử lý chất thải y tế theo quy định.

Hiện các bệnh viện lớn của TP Cần Thơ và các quận huyện đều có lò đốt chất thải rắn y tế 2 buồng, tại tuyến xã phường có 65 trạm y tế được trang bị lò đốt chất thải rắn 1 buồng.

Còn lại hợp đồng thu gom vận chuyển đến các bệnh viện xử lý theo quy định. Hiện Cần Thơ đang khẩn trương các bước để chọn nhà thầu xây dựng công trình xử lý chất thải rắn y tế bệnh viện Lao và Bệnh phổi.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, những cơ sở y tế của Cần Thơ nằm trong danh sách gây ô nhiễm môi trường cần phải giải quyết ngay. Ngoài ra cũng cần phải quan tâm đến vấn đề xử lý chất thải rắn của các trạm y tế xã, phường và cơ sở y tế tư nhân nhỏ...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Chưa xây dựng quy hoạch chung về xử lý chất thải y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO