Cần Thơ: Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ ngày càng được quan tâm

Diệu Hòa 17/06/2019 19:34

Ngày 17/6, Trung tâm Công tác xã hội (TTCTXH) TP Cần Thơ tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động Mô hình Giáo dục, phòng ngừa đối tượng rơi vào hoàn cảnh đặc biệt  - Câu lạc bộ Tuổi Hồng (gọi tắt là Mô hình). Bà Trần Thị Xuân Mai – Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Cần Thơ tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Cần Thơ: Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ ngày càng được quan tâm

Quang cảnh hội nghị.

Qua 5 năm triển khai Mô hình, Sở LĐTB&XH thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo TTCTXH phối hợp với phòng LĐTB&XH các quận, huyện, UBND các xã phường, thị trấn thực hiện, đến nay đã thành lập 9 câu lạc bộ trên địa bàn TP Cần Thơ với 305 hội viên.

Theo đó, từ khi triển khai thực hiện đến nay, TTCTXH TP Cần Thơ đã kết nối, hỗ trợ trao tặng quà cho hội viên các CLB hỗ trợ tiền mặt học sinh nghèo vượt khó. Bên cạnh việc tư vấn, lập hồ sơ kết nối cho 13 hội viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận các dịch vụ xã hội và các quỹ bảo trợ. Trung tâm CTXH còn phối hợp với các địa phương tạo điều kiện cho các hội viên tham gia giao lưu văn nghệ nhân dịp lễ, tết…

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Xuân Mai - Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Cần Thơ cho biết: Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn TP Cần Thơ luôn được các cấp lãnh đạo đặc biệt quan tâm. Hầu hết các đối tượng trẻ em đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe, giáo dục, được tạo điều kiện tham gia các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí lành mạnh, phát triển toàn diện cả đức, trí thể mỹ. Nhất là đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đều được hưởng các chính sách an sinh xã hội của Nhà nước và sự quan tâm hỗ trợ của các ngành các cấp, các nhà hảo tâm.

Cần Thơ: Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ ngày càng được quan tâm - 1

Bà Trần Thị Xuân Mai, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Cần Thơ trao quà cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập.

Về hướng tới bà Trần Thị Xuân Mai yêu cầu: Cần tăng cường công tác truyền thông về chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước về công tác trẻ em nói chung và hoạt động của CLB Tuổi hồng nói riêng ngày càng có hiệu quả và đi vào chiều sâu; triển khai nhân rộng mô hình ở nhiều xã, phường, thị trấn tập trung nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đa dạng hóa nhiều hình thức hoạt động của CLB Tuổi hồng; phối hợp chặc chẽ với TTCTXH trong việc nhân rộng và hoạt động của mô hình CLB Tuổi hồng; lồng ghép tuyên truyền hoạt động về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và hoạt động của CLB Tuổi hồng để cùng chung tay hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt; TTCTXH cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ viên chức phụ trách công tác ở CLB, đồng thời xây dựng đội ngủ tình nguyện viên tại các địa phương để phối hợp thực hiện việc phòng ngừa trẻ em rơi vào hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Cần Thơ ngày một tốt hơn…

Tại đây Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Cần Thơ Trần Thị Xuân Mai cũng tặng 10 phần quà, mỗi phần gồm một chiếc xe đạp và 1 nón bảo hiểm từ nguồn vận động cho 10 em học sinh là hội viên của các CLB Tuổi hồng có thành tích tốt trong học tập thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ ngày càng được quan tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO