Cần Thơ đầu tư trên 208 tỷ đồng xây dựng cầu Tây Đô

TUỆ YÊN

Mới đây, UBND TP Cần Thơ vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án xây dựng cầu Tây Đô thuộc địa phận huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Hướng đến mục tiêu hoàn thiện một phần cơ sở hạ tầng giao thông làm trợ lực vững chắc cho sự phát triển KTXH, ANQP trên địa bàn huyện Phong Điền nói riêng, cũng như TP Cần Thơ nói chung, mới đây, UBND TP Cần Thơ đã ban hành quyết định phê duyệt dự án xây dựng cầu Tây Đô thuộc địa phận huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Trong nhiệm kỳ 2021-2026, Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ đã xây dựng danh mục gồm có 14 dự án trọng điểm nhằm giải quyết các vấn đề giao thông và đón đầu các dự án của Bộ GTVT. Trong đó, cầu Tây Đô là 1 trong 8 công trình giao thông trọng điểm đã được HĐND thành phố thông qua ngày 4/12/2020.

Chiều dài toàn tuyến là 700,07 m, trong đó, cầu Tây Đô bắc qua sông Cần Thơ có chiều dài 140,26 m; rộng 22,50 m, mặt cắt ngang cầu có 4 làn xe. Dự án có điểm đầu giao với đường tỉnh 923, điểm cuối giao với đường tỉnh 926 hiện hữu. Cầu được xây dựng bằng bê tông và cốt thép dự ứng lực, tuổi thọ thiết kế 100 năm. Đây là công trình cầu giao thông cấp III, vận tốc thiết kế 40 km/h, sử dụng hệ cao độ hòn dấu, cao độ thiết kế tại tim cầu nhip thông thuyền +6545 m.

Cầu Tây Đô (huyên Phong Điền, TP Cần Thơ) dự kiến hoàn thành năm 2024 với kinh phí đầu tư trên 208 tỷ đồng.
Cầu Tây Đô (huyên Phong Điền, TP Cần Thơ) dự kiến hoàn thành năm 2024 với kinh phí đầu tư trên 208 tỷ đồng.

Cầu có 2 đơn nguyên. Kết cấu trang trí cầu Tây Đô là hệ vòm thép có chiều cao từ 10 m đến 15 m được bố trí ở dải phân cách giữa hai đơn nguyên cầu tại 3 nhịp giữa, cùng hệ dây căng bằng cáp dự ứng lực kết hợp với bố trí chiếu sáng mỹ thuật trên cầu.

Được biết, dự án do Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư dự kiến trên 208 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố. Dự kiến công trình hoàn thành vào năm 2024. Khi đưa sử dụng cầu Tây Đô sẽ góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian vận chuyển hàng hóa, hành khách, cũng như sẽ giảm thiểu tình trạng ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Xe công nghệ: Nhiều khoản phụ phí vô lý

Xe công nghệ: Nhiều khoản phụ phí vô lý

,Việc các hãng xe công nghệ cố nâng cao lợi nhuận bằng các khoản phụ phí riêng như thời gian qua sẽ dẫn tới tình trạng khách hàng và cả tài xế “quay lưng”.
Vì sao doanh nghiệp vẫn 'ngán' nông nghiệp?

Vì sao doanh nghiệp vẫn 'ngán' nông nghiệp?

Dù giá nhiều loại nông, thủy sản hàng hóa duy trì ở mức khá cao, nhưng thu nhập của người nông dân không mấy lạc quan, và doanh nghiệp vẫn không mặn mà đầu tư vào ...

Xem nhiều nhất