Cần Thơ: DN không trả hay người lao động không nhận lương?

Thành Nhân 05/10/2021 17:33

Hàng chục công nhân phản ánh đến Báo Đại Đoàn Kết vì bị mất quyền lợi, lợi ích hợp pháp vì bị công ty trả không đủ lương cho người lao động, còn phía công ty thì cho rằng do công nhân không chịu nhận lương?

Vừa qua, hàng chục người là công nhân vệ sinh môi trường của Công ty TNHH xây dựng Đỗ Duy phản ánh đến Báo Đại Đoàn Kết việc công ty không trả đủ lương cho người lao động.

Ông Trần Văn Sửu, Tổ trưởng tổ công nhân môi trường cho biết, Công ty phân công Tổ của chúng tôi thu gom rác trên địa bàn quận Bình Thủy. Bắt đầu từ giữa tháng 6/2021, công ty này đã chậm trả lương của tôi và hàng chục công nhân khác nữa.

“Hầu như tháng nào công ty cũng hứa hẹn, mà cứ đến kỳ hẹn tôi và những người khác lại gọi điện hỏi nhưng phía công ty đều trả lời là chưa có lương. Do công ty đã hứa rất nhiều lần, không thực hiện đúng cam kết thời gian trả lương nên trong 2 ngày của tháng 7/2021, nhiều lao động ngừng việc. Đến giữa tháng 8 năm, chúng tôi tiếp tục đến văn phòng công ty đòi lương thì công ty trả lương tháng đủ tháng 6 mà không trả đủ lương tháng 7 và 4 ngày của tháng 8/2021 ” - ông Sửu nói.

Theo ông Sửu, tại thời điểm giữa tháng 8/2021 đại diện Công ty thông báo nói trừ 2 triệu đồng/công nhân vì lý do công nhân ngừng việc trong tháng 7. Điều này quá vô lý bởi công ty không thực hiện lời hứa trả lương theo đúng thời gian nên chúng tôi mới ngừng việc 2 ngày để lên công ty đòi lương. Lỗi này cũng một phần cũng do phía công ty không thực hiện đúng cam kết thời gian trả lương cho người lao động. Từ đó, hàng chục người lao động của tổ chúng tôi không chịu nhận lương của tháng 7/2021 vì công ty không trả đủ lương cho người lao động.

Ông Sửu cũng cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại thì công ty chưa trả lương của người lao động tháng 7 và 4 ngày lương của tháng 8/2021. Chúng tôi không đồng ý trừ 2 triệu đồng mà phía công ty thông báo. Người lao động ngừng việc công ty không trả lương những ngày ngừng việc chúng tôi đồng ý, đằng này phía công ty không trả đủ lương của những ngày chúng tôi làm việc đủ là tháng 7 và 4 ngày làm việc của tháng 8 năm 2021 nên người lao động mới không nhận lương.

Ông Sửu cũng thông tin với phóng viên, tính đến ngày 29/9, khoảng 20 người lao động giống như ông chưa được Công ty TNHH xây dựng Đỗ Duy trả đủ lương trong tháng 7 và 4 ngày lương của tháng 8/2021.

Tương tự như ông Sửu, ông Nguyễn Văn Được làm chung tổ với ông Sửu cho biết, công ty không trả lương đúng cam kết về thời gian mà trừ 2 triệu đồng với lý do ngừng việc là điều quá vô lý. Nên anh em công nhân mới không nhận lương của tháng 7 và 4 ngày lương của tháng 8/2021. Lỗi là do phía công ty không trả lương theo đúng thời hạn như cam kết. Cũng như, không trả đủ lương nên người lao động mới không nhận lương.

“Công nhân sống thì nhờ lương, lúc đó tình hình dịch Covid-19 khiến cuộc sống người lao động gặp khó khăn, Công ty thì không trả đủ lương người công nhân như chúng tôi nuôi gia đình bằng cái gì, nên mới có chuyện xảy ra ngừng việc.” – ông Được bức xúc nói.

Người lao động phán ánh việc Công ty TNHH xây dựng Đỗ Duy không trả đủ lương cho họ, khiến cuộc sống gặp khó khăn.

Trước đó trả lời báo chí, ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết: Sau khi nắm được thông tin, UBND quận đã giao cho UBND phường An Khánh phối hợp với Phòng LĐTBXH, Phòng TNMT xử lý vụ việc. Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng Đỗ Duy phải giải quyết đầy đủ chế độ chính sách cho công nhân lao động, đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Về vấn đề này, trao đổi qua điện thoại chiều tối ngày 29/9, bà Nguyễn Thị Kiều Tiên, đại diện Công ty TNHH xây dựng Đỗ Duy cho biết, phía công ty phát lương, do công nhân không chịu nhận, còn việc phản ánh của người lao động là công ty thông báo trừ 2 triệu đồng là không có. Phía công ty đang tiếp tục kiếm nguồn tiền để trả lương cho công nhân.

Chiều 29/9, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh kiều cho biết: Vừa qua, UBND quận Ninh Kiều đã giao Phòng LĐTBXH và Phòng TNMT của quận Ninh Kiều để làm việc với phía Công ty. Mặc dù Công ty TNHH xây dựng Đỗ Duy đóng trên địa bàn quận Ninh Kiều nhưng lại ký hợp đồng vệ sinh môi trường với quận Bình Thuỷ. Hiện Công ty TNHH xây dựng Đỗ Duy bị chấm dứt hợp đồng với quận Bình Thủy và những công nhân này làm việc trên địa bàn quận Bình Thủy. Tuy nhiên qua làm việc, thì phía Công ty thông tin là đang quyết toán hợp đồng với quận Bình Thủy. Khi quyết toán hợp đồng xong sẽ trả lương cho người lao động.

Ông Ánh cũng thông tin thêm: Hiện tại chưa có người lao động nào trên địa bàn quận Ninh Kiều phản ánh công ty TNHH xây dựng Đỗ Duy nợ lương. Còn việc công nhân của công ty mà nơi làm việc ở trên quận Bình Thủy khi có đơn gửi đến UBND quận Ninh Kiều thì UBND quận Ninh Kiều sẽ căn cứ vào nội dung đơn sẽ làm việc với công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: DN không trả hay người lao động không nhận lương?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO