Cần Thơ: Đồng bào Công giáo tích cực đồng hành cùng dân tộc

Diệu Hoà 15/10/2020 15:20

Ngày 15/10, Uỷ ban Đoàn kết Công giáo (ĐKCG) Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị Thi đua biểu dương người tốt việc tốt trong đồng bào Công giáo TP Cần Thơ, giai đoạn 2015-2020.

Tại hội nghị, ông Trần Đức Hiếu, Phó Chủ tịch Ủy ban ĐKCG TP Cần Thơ cho biết, trong 5 năm qua, với tinh thần “Yêu thương và phục vụ”, đồng bào Công giáo thành phố Cần Thơ đã có thêm nhiều đóng góp tích cực vào thành quả chung trong quá trình phát triển thành phố.

Cùng với việc thi đua thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội chung của thành phố, 5 năm qua, phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” do Ủy ban ĐKCG Việt Nam phát động, tiếp tục được triển khai sâu rộng trong toàn bộ các giáo xứ, dòng tu.

Với vai trò là thành viên của MTTQ TP Cần Thơ, Ủy ban ĐKCG TP Cần Thơ, cũng như các ban ĐKCG cấp cơ sở trên địa bàn đã phối hợp chặc chẽ với MTTQ các cấp trong việc hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh”.

Song song đó, đồng bào Công giáo toàn thành phố đã tích cực tham gia làm công tác từ thiện. Với tinh thần “Dấn thân phục vụ”, công tác từ thiện luôn được coi là điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo.

Các hoạt động từ thiện luôn được coi là trọng tâm hàng đầu với đa dạng hình thức, thu hút nhiều tập thể, cá nhân tham gia. Nổi bật với phong trào xây dựng nhà tình thương của Giáo xứ Bò Ót (huyện Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đã xây dựng 2.000 căn nhà tình thương với tổng giá trị 20 tỷ đồng để tặng cho gia đình khó khăn, không phân biệt lương giáo ở các quận huyện trên địa bàn thành phố.

Dịp này, Ủy ban ĐKCG Việt Nam tặng thưởng Kỷ niệm chương “Đồng hành cùng dân tộc” năm 2020 cho 12 cá nhân.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng 8 Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Đồng bào Công giáo tích cực đồng hành cùng dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO