Cần Thơ: Đường nhiều ổ voi đọng nước 'bẫy' người đi đường

Hồng Diễm 18/07/2020 09:50

Người dân sinh sống trên tuyến đường ngay nội ô TP Cần Thơ bức xúc về tình trạng đường bị hư hỏng nặng, nhiều ổ voi, ổ gà đọng nước gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Một thời gian dài, nhiều người dân sinh sống trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt, thuộc phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ bức xúc về tình trạng con đường này bị hư hỏng nặng, nhiều ổ voi, ổ gà đọng nước gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, thường xuyên bị té xe, nhất là những tháng mùa mưa.

Sau khi báo Đại đoàn kết nhận được phản ánh của người dân, phóng viên đã có mặt tại đoạn đường trên, ghi nhận thực tế cho thấy, tuyến đường dài hơn 1km đường Hoàng Quốc Việt, hướng từ đường lớn Nguyễn Văn Linh đi vào xuất hiện nhiều vũng nước sâu. Phương tiện tham gia giao thông qua lại ở những vị trí này rất khó xác định, nhất là xe máy, xe đạp nếu không cẩn thận rất dễ bị trượt bánh, hoặc sụp hố.

Ông Lễ là người dân sinh sống lâu năm trong khu vực này, bức xúc cho biết: “Con đường này đã có rất lâu rồi, hiện tại đang xuống cấp trầm trọng. Từ năm 2017 đến nay chính quyền địa phương có hứa với người dân chúng tôi sẽ khởi công làm lại tuyến đường, nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín. Đoạn đường này có rất nhiều xe tải đi qua, thấy đường hư nhiều hộ dân ở đây cũng tự bỏ tiền ra mua đá về đổ tạm không cho nước đọng lại ở các ổ voi, ổ gà nhưng được vài hôm đá lại lún xuống con đường lại nhếch nhác, mưa xuống thì ngập lênh láng, nắng thì khói bụi”

Còn chị L (xin được giấu tên), cũng sinh sống trên đoạn đường này, chị cho biết: “Tôi chỉ mới về đây sống được hơn 4 năm, lúc trước đường chỉ có vài lỗ nhỏ, nhưng 2 năm trở lại đây do nhiều xe qua lại bị xuống cấp nặng. Mấy năm nay cũng nghe thông tin sẽ làm lại đường, cũng có người vào đo đạc nhưng mãi chẳng thấy làm. Mùa mưa nhiều người qua đoạn đường này bị té, nhất là phụ nữ đi rước con không cẩn thận vấp phải ổ gà cả mẹ cả con té lăn ra đường rất nguy hiểm. Nhiều người ở đây thông thạo đoạn này còn biết chỗ mà né, chứ như những người từ nơi khác tới, do đường xấu quá có vài lần xém đâm thẳng vào nhà khiến mọi người trong nhà nhiều phen khiếp vía.”

Hiện nay đang là cao điểm của mùa mưa ở khu vực ĐBSCL vì vậy các tuyến đường giao thông bị xuống cấp tạo ổ voi, ổ gà nếu mưa ngập rất khó xác định vị trí, khiến người tham gia giao thông dễ bị sụp ổ nguy hiểm. Ngành chức năng cần sớm dặm vá, lấp tạm các ổ gà, ổ voi trên đường để người tham gia giao thông đi lại an toàn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Đường nhiều ổ voi đọng nước 'bẫy' người đi đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO