Cần Thơ: Giãn cách xã hội 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng theo Chỉ thị 16

TUỆ YÊN 11/07/2021 19:37

TP Cần Thơ sẽ thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đối với 2 quận Cái Răng và Ninh Kiều, trong 15 ngày, kể từ 0h ngày 12/7.

Chiều ngày 11/7, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ cho biết, thành phố vừa có quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với quận Cái Răng và Ninh Kiều, trong15 ngày.

Theo đó, kể từ 0h ngày 12/7, TP Cần Thơ sẽ thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đối với 2 quận Cái Răng và Ninh Kiều, trong 15 ngày. Các quận, huyện còn lại của TP Cần Thơ sẽ thực hiện theo Chỉ thị 15.

Một góc đường thuộc khu vực phường Tân An, quận Ninh Kiều, trung tâm TP Cần Thơ thưa thớt người qua lại trong ngày 11/7.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu người dân hai quận Ninh Kiều, Cái Răng yêu cầu thực hiện nghiêm nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố cách ly với tổ dân phố,…người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, tạm dừng các hoạt động không cấp bách, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Khu vực chợ Tân An đang được phong toả khi ghi nhận 1 ca nghi nhiễm làm nghề buôn bán tại chợ.

Đến thời điểm này, TP Cần Thơ đã có 6 ca mắc SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm, trong đó có người phụ nữ buôn bán tại chợ Tân An, quận Ninh Kiều. Theo nhận định của Chủ tịch UBND thành phố, những ca này có nguy cơ lây lan ngoài cộng đồng.

Trước đó, UBND quận Ninh Kiều đã quyết định phong tỏa một phần khu 3, phường Tân An, quận Ninh Kiều có 266 hộ với 1.900 nhân khẩu để phòng, chống dịch Covid-19 có liên quan đến 1 ca nghi nhiễm Covid-19 làm nghề buôn bán tại chợ Tân An, từ 16h ngày 10/7 cho đến khi có thông báo mới.

Trước tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Cần Thơ khuyến cáo tất cả người dân trên địa bàn thành phố hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch đang được triển khai trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Giãn cách xã hội 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng theo Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO