Cần Thơ: Hi hữu 7 cây kim may trong lồng ngực bệnh nhân hơn 2 tháng

PV 28/04/2022 17:50

Hi hữu chuyện 7 cây kim may nằm trong lồng ngực một bệnh nhân 2 tháng qua vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ lấy ra thành công.

Chiều ngày 28/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, các bác sĩ bệnh viện vừa phẫu thuật loại bỏ thành công 7 cây kim may nằm từ lồng ngực một bệnh nhân bị nhiễm HIV hiếm gặp.

Trước đó, bệnh nhân N.T.H (28 tuổi, ngụ ở quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) nhập viện với các chịu chứng đau âm ỉ, tức ngực, khó thở. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-Quang và CT-Scan lồng ngực xác nhận có 7 dị vật hình dạng như chiếc kim dài khoảng 4cm nằm ở trung thất và khoang màng phổi trái kèm theo tràn dịch màng tim lượng vừa. Xác định đây là tổn thương nặng và phức tạp các bác sĩ quyết định phẫu thuật lấy dị vật ra khỏi lồng ngực.

Hình ảnh kim may ghi nhận trong lồng ngực bệnh nhân.
Hình ảnh kim may ghi nhận trong lồng ngực bệnh nhân.

Khai thác bệnh sử, được biết hơn 2 tháng trước bệnh nhân có các dấu hiệu stress vì biết bản thân mình đang nhiễm HIV nên đã tự dùng kim đâm vào cơ thể.

Bác sĩ khoa Ngoại Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, khi vật sắt nhọn vào lồng ngực sẽ di chuyển vào trung tâm theo lực hút của tim. Hiện trạng bệnh nhân tạm ổn, đang tiếp tục được theo dõi sức khoẻ tại khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Hi hữu 7 cây kim may trong lồng ngực bệnh nhân hơn 2 tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO