Cần Thơ: Hội nghị đầu tiên lấy ý kiến cử tri nơi cư trú

25/03/2016 15:06

Ngày 25/3 tại khu vực 2, Phường An Hội, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Ủy ban MTTQ phường An Hội tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đây là hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đầu tiên của TP Cần Thơ.  

Cần Thơ: Hội nghị đầu tiên lấy ý kiến cử tri nơi cư trú

Các đại biểu tín nhiệm cao đối với ứng cử viên Trần Thanh Mẫn.

Có 90/100 cử tri của khu vực 2 tham dự. Hội nghị tiến hành lấy ý kiến cử tri đối với 1 ứng cử viên ĐBQH khóa XIV là ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ủy viên ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội TP Cần Thơ và 10 ứng cử viên HĐND phường nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Hội nghị đã thông qua tiểu sử tóm tắt những người ứng cử và tiêu chuẩn của ĐBQH và đại biểu HĐND mà Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 quy định để MTTQ các cấp tổ chức hiệp thương lần 3 tới đây sẽ lựa chọn, lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn để Ủy ban bầu cử đưa ra ứng cử ĐBQH, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Có 4 ý kiến của cử tri nhận xét và bày tỏ sự tín nhiệm đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đặc biệt, các cử tri dành nhiều tình cảm cũng như tâm tư, nguyện vọng gửi tới ông Trần Thanh Mẫn, ứng cử viên ĐBQH khóa XIV.

Cần Thơ: Hội nghị đầu tiên lấy ý kiến cử tri nơi cư trú - 1

Ông Trần Thanh Mẫn đáp từ các ý kiến cử tri.

Đáp từ những ý kiến của bà con cử tri, ông Trần Thanh Mẫn hứa nếu tiếp tục được trúng cử, sẽ cùng đoàn đại biểu QH TP Cần Thơ làm hết trách nhiệm của mình, phản ánh những tâm tư nguyện vọng của người dân kiến nghị lên Trung ương, vận động, tranh thủ các nguồn vốn của Trung ương đầu tư phát triển kinh tế xã hội, chăm lo an sinh xã hội cho Cần Thơ.

“Về những kiến nghị cũng như sự quan tâm của bà con cử tri tập trung vào tình trạng quan liêu, cửa quyền hách dịch, tệ nạn tham nhũng, vấn đề biển Đông bị xâm phạm chủ quyền, chúng tôi sẽ có những đóng góp với Trung ương để hạn chế, ngăn chặn. Về phần mình, tôi hứa ra sức học tập, rèn luyện đạo đức, nhân cách, làm tốt vai trò nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, tiếp tục chăm lo tốt cho gia đình chính sách, người nghèo…”, ông Mẫn nhấn mạnh.

Dịp này ông Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị bà con cử tri quan tâm đến sự nghiệp giáo dục để không ngừng nâng cao dân trí, nâng cao đời sống, tích cực đấu tranh triệt phá các tệ nạn xã hội, giáo dục ý thức đạo đức cho con em, thực hiện nghiêm các định của pháp luật và quy định của địa phương.

Các cử tri đã biểu quyết tín nhiệm 100% đối với ông Trần Thanh Mẫn và 10 đại biểu HĐND phường An Hội. Qua 2 lần hiệp thương, Ủy ban MTTQ phường An Hội đã lập danh sách sơ bộ 1 ĐBQH và 46 đại biểu HĐND.

Quốc Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Hội nghị đầu tiên lấy ý kiến cử tri nơi cư trú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO