Cần Thơ: Hội nghị phản biện xã hội góp ý dự án Luật Quy hoạch

Quốc Trung 08/03/2017 17:55

Ngày 8/3/2017, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức hội nghị phản biện xã hội góp ý dự án Luật Quy hoạch. Tham dự có đại diện các sở ngành liên quan, các quận huyện, Ban thường trực mặt trận các quận huyện và các tổ chức thành viên.

Các đại biểu góp ý cho dự án Luật Quy hoạch.

Ông Lê Nguyễn Sinh Nhựt, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ cho biết: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức lấy ý kiến của đại diện lãnh đạo các Sở ngành liên quan, các quận huyện, Ban thường trực mặt trận các quận huyện, đặc biệt là các tổ chức thành viên, hội đồng tư vấn. Nội dung góp ý xoay quanh dự thảo 6 chương, 69 điều, góp ý về sự cần thiết, cấp thiết phải ban hành quy hoạch, góp ý về sự phù hợp với chủ trương đường lối của Đảng, phù hợp với thực tiễn đời sống…

Về nội dung góp ý cụ thể, ông Lê Nguyễn Sinh Nhựt cho biết: Theo báo cáo tiếp thu chỉnh lý giải trình của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, qua các lần lấy ý kiến cũng như có ý kiến tại kỳ họp, vẫn còn 11 vấn đề có ý kiến khác nhau vì vậy Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục xin ý kiến.

Cụ thể các vấn đề: Phạm vi điều chỉnh, nguyên tắc cơ bản trong hoạt động quy hoạch và lập quy hoạch; kinh phí thực hiện quy hoạch; hệ thống quy hoạch; mối quan hệ giữa thẩm quyền quy hoạch và phê duyệt quy hoạch; quy trình phối hợp quy hoạch; nội dung quy hoạch và lấy ý kiến quy hoạch. Đây là những vấn đề liên quan đến trực tiếp đời sống của người dân vì vậy Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục xin ý kiến của người dân để điều chỉnh sao cho phù hợp.

Hội nghị đã ghi nhận khoảng hơn 50 ý kiến đóng góp của các đại biểu tập trung vào các vấn đề phạm vi điều chỉnh, nguyên tắc cơ bản trong hoạt động quy hoạch và lập quy hoạch; kinh phí thực hiện quy hoạch; hệ thống quy hoạch…

Đóng góp tại hội nghị, ông Nguyễn Trọng Cường, Viện kinh tế - Xã hội TP Cần Thơ cho biết: Trong dự thảo chỉ quy định danh mục các ngành quốc gia lập quy hoạch tại phụ lục 1, vì vậy cần bổ sung thêm quy định đối với quy hoạch ngành cấp tỉnh. Còn nếu không cho phép quy hoạch ngành cấp tỉnh thì phải nêu rõ lý do.

Tại Điều 13, khoản 5 có nêu “Quy hoạch tỉnh phải phù hợp với quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng”, ông Cường cũng đề nghị bổ sung 2 ý: Đối với quy hoạch ngành của tỉnh, phải phù hợp với quy hoạch chung tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh và quy hoạch ngành quốc gia; Đối với các ngành, lĩnh vực không theo danh mục các ngành quốc gia lập quy hoạch tại phụ lục 1, đề nghị thực hiện theo hình thức Đề án, Dự án, Chương trình… thuộc danh mục các dự án ưu tiên của quy hoạch tỉnh.

Ông Lê Nguyễn Sinh Nhựt cho biết: Sau hội nghị hôm này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ tổng hợp và gửi về Văn phòng Đoàn đại biểu quốc hội thành phố và gửi về Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam. Các đại biểu là các Uỷ viên Ủy ban MTTQ thành phố, đại diện các tổ chức thành viên nếu có ghi nhận được các ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân vẫn tiếp tục gửi các ý kiến lên để Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ tập hợp gửi lên trên...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Hội nghị phản biện xã hội góp ý dự án Luật Quy hoạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO